Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh dừng bước tại giải toàn Anh

Gặp đối thủ vốn là “oan gia” của mình, tay vợt số 1 Việt Nam đành chịu dừng bước tại tứ kết giải cầu lông toàn Anh.

Tiến Minh dừng bước tại giải toàn Anh

Gặp đối thủ vốn là “oan gia” của mình, tay vợt số 1 Việt Nam đành chịu dừng bước tại tứ kết giải cầu lông toàn Anh.

Lee Chong Wei - đối thủ của Tiến Minh - hiện là tay vợt số 1 thế giới và đã thắng Minh đến 9/10 lần chạm trán. Vì thế, cửa thắng cho tay vợt số 1 Việt Nam là gần như không còn dù trước đó Lee Chong Wei đã thi đấu không thật tốt ở 2 vòng đấu trước.

Tay vợt người Malaysia vốn di chuyển rất nhanh nhẹn, linh hoạt và cứu bóng rất tài tình. Trong khi đó, ở set 1 Tiến Minh lại ít chịu đập cầu nên để cho Lee Chong Wei hoàn toàn lấn lướt. Sau khi vươn lên dẫn 6/2, Lee Chong Wei không cho Tiến Minh cơ hội để đuổi kịp. Dù không có những mạch ghi điểm ấn tượng nhưng Lee Chong Wei kiểm soát set đấu theo ý mình để kết thúc với thắng lợi 21/17.

Tiến Minh đã có một giải đấu thành công.

Sang set 2, Lee Chong Wei thi đấu có phần chủ quan hơn, trong khi Tiến Minh đã chịu khó đập cầu hơn khiến cho set 2 diễn ra rất hấp dẫn. Tay vợt số 1 Việt Nam liên tục san bằng điểm số từ 8/8, 10/10 cho đến 13/13. Sau khi Lee vượt lên dẫn 20/15, Tiến Minh có một mạch ghi đến 4 điểm bằng những cú đánh rất tốt, áp sát tỷ số xuống còn 19/20. Ở tình huống cuối cùng, Tiến Minh đánh rất hay nhưng Lee Chong Wei hóa giải quá tốt và kết thúc set đấu với thắng lợi 21/19. Chung cuộc, Lee Chong Wei giành chiến thắng chung cuộc 2/0.

Thất bại trước tay vợt số 1 thế giới tại tứ kết một giải tầm cỡ như giải toàn Anh được coi là một thành công của Tiến Minh, nhất là trong bối cảnh anh đến Anh muộn 2 ngày do xin được cấp visa quá trễ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm