Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiện ích từ kết nối NFC trên Revo NEO

Ngày 22/11, thương hiệu điện thoại HKPhone đã bán ra chiếc Revo NEO kết nối NFC đặc biệt, cho phép điện thoại liên kết với mọi thứ chỉ bằng một cú chạm. Cơ chế hoạt động, ứng dụng của kết nới NFC.

Hiện tại, Revo NEO là smartphone hiếm hoi trong tầm giá 4-6 triệu được tích hợp kết nối NFC tân tiến. Một bước đột phá lớn của HKPhone khi họ đưa nó vào các model giá rẻ, điều này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và tiện lợicho người sử dụng.

NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn trong khoảng cách 4cm, sử dụng cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau.

Công nghệ NFC kết nối không dây tầm ngắn.

Năm 2004 khi Nokia, Philip và Sony thành lập diễn đàn NFC đã đóng vai trò rất lớn phát triển công nghệ này. Hiện tại diễn đàn NFC đang có 140 thành viên với rất nhiều tên tuổi lớn như Nokia, Samsung, Google, Microsoft, Visa, Mastercard…Với sự phát triển thành công của hệ điều hành Android, năm 2010, Nexus S – smartphone của Google đã trở thành chiếc điện thoại Android đầu tiên hỗ trợ NFC. Và giờ đây HKPhone - thương hiệu điện thoại Việt - đưa công nghệ tân tiến này tích hợp vào Revo NEO, smartphone hiếm hoi sở hữu ứng dụng NFC trong tầm giá 4-6 triệu.

Cận cảnh Revo NEO kết nối NFC giá 5,7 triệụ đồng.

Hiện nay công nghệ NFC đã và đang được sử dụng trên các dòng điện thoại cao cấp. Tất cả các thiết bị NFC đều có thể kết nối với nhau chỉ bằng một chạm. Những tiện ích mà công nghệ này mang lại phổ biến như:

Chia sẻ tập tin: Với việc kết nối 1 chạm giữa 2 thiết bị hỗ trợ NFC, người dùng có thể ngay lập tức chia sẻ danh bạ, hình ảnh, video, ứng dụng hay địa chỉ URL. Ví dụ như với NFC được tích hợp trong Revo NEO, bạn có thể kết nối với smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 hay những điện thoại chạy Android cao cấp.

Tiền điện tử: Người dùng chỉ cần chạm để kết nối và nhập số tiền chi trả.

Chơi game trên di động: Chạm để liên kết 2 hay nhiều thiết bị cùng chơi các game đồng đội, đối kháng hay đua xe sẽ khiến người dùng vô cùng thích thú.

Thương mại điện tử: Vận chuyển công cộng, mua vé, chìa khóa, so sánh sản phẩm khi mua sắm, check-in hay nhận diện hàng giả.

Với hàng loạt những tiện ích mà công nghệ NFC mang lại, các hãng điện thoại di động đang đưa thế giới smartphone sang một trang hoàn toàn mới. Một cuộc “chạy đua vũ trang” đang diễn ra khi Google phát triển các ứng dụng để tích hợp NFC còn Microsoft muốn các máy chạy Windows Phone 8 sử dụng chip NFC như một phần tất yếu. Vô vàn những điều bạn có thể làm trong cuộc sống chỉ với một chiếc smartphone sẽ diễn ra trong một tương lại không xa.

Revo NEO hiện đã có mặt tại các showroom HKPhone trên toàn quốc.

Với Revo NEO, HKPhone đã và đang đón đầu xu thế smartphone hiện nay, mang lại cho người dùng Việt những sản phẩm bắt kịp với sự phát triển của công nghệ thế giới. Ở mức giá 4-6 triệu, đâylà chiếc điện thoại hiếm hoi được tích hợp NFC.

Revo NEO là smartphone hiếm hoi trong tầm giá 4-6 triệu đồng được trang bị NFC.

Sản phẩm hiện đang được bán tại hơn 120 showroom chuyên biệt của HKPhone trên toàn quốc với giá 5,7 triệu đồng, tặng kèm 1 thẻ NFC, 1 miếng dán màn hình, 1 bao da đa năng, các game và ứng dụng bản quyền. Cùng với đó, chế độ bảo hành 12 tháng (cả màn hình, phần cứng) và cam kết 100% Hài lòng cho phép khách hàng đổi/trả máy trong vòng 3 ngày luôn mang lại niềm tin vững chắc cho người tiên dùng.

Mọi thông tin chi tiết và đánh giá về Revo NEO bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

HKPhone gioi thieu ZIP 3G gia soc hinh anh

HKPhone giới thiệu ZIP 3G giá sốc

0

Phân khúc smartphone tầm giá 1-2 triệu đồng hiện đang vắng bóng những sản phẩm mang tính đột phá. Với khả năng lướt web siêu tốc cùng nhiều tính năng hấp dẫn, HKPhone ZIP 3G hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng.

Bạn có thể quan tâm