Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo U23 Việt Nam từ chối nói về chiến thuật

Lê Xuân Tú tỏ ra e dè khi được hỏi về chiến thuật mà U23 Việt Nam đang chuẩn bị, điều này đồng nghĩa HLV Park đang ấp ủ nhiều miếng đánh bí mật cho SEA Games 31.

"Điểm mạnh của tôi là tốc độ. Ngoài vị trí tiền đạo, HLV Park Hang-seo còn cho tôi đá ở biên. Tôi xin từ chối trả lời về chiến thuật, chỉ có thể nói toàn đội hiện tuân thủ nghiêm túc các giáo án của ban huấn luyện để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31", Lê Xuân Tú trả lời phỏng vấn chiều 28/4.

Xuân Tú sinh năm 1999, trưởng thành từ hệ thống đào tạo CLB Hà Nội, đang đứng trước cơ hội dự kỳ SEA Games đầu tiên và có thể là cuối cùng, nên tỏ ra quyết tâm và thận trọng. Anh thi đấu tương đối thành công ở các giải trẻ quốc gia, đã góp mặt ở các cấp độ đội tuyển trẻ dự sân chơi khu vực và châu lục.

le xuan tu anh 1

Lê Xuân Tú (số 9) có phong cách thi đấu rất năng nổ. Ảnh: Việt Linh.

Những năm qua, Tú thậm chí nhiều lần được HLV Park gọi lên tập trung U23 Việt Nam, ra sân nhiều trận giao hữu nhưng vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Trong loạt giao hữu gần nhất với U20 Hàn Quốc, Xuân Tú tiếp tục được HLV Park thử nghiệm, nhưng anh không ghi bàn. Tiền đạo này cho rằng bản thân vẫn cần phải cố gắng hơn nữa mới có hy vọng được dự SEA Games 31.

"Để nói về việc có thể giành suất trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 31 thì tôi không chắc, nhưng tôi sẽ cố gắng hơn để có tên trong danh sách 20 cầu thủ. Hiện toàn đội chuẩn bị nghiêm túc, bản thân mỗi cầu thủ đều ý thức được việc duy trì sinh hoạt với sự tập trung cao độ để hoàn thành yêu cầu mà ban huấn luyện đề ra", Xuân Tú cho hay.

U23 Việt Nam sắp tới sẽ có sự bổ sung của nhiều cầu thủ, nhiều khả năng để hướng đến không chỉ SEA Games 31 mà còn là Asian Games và U23 châu Á 2022.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6/5. U23 Việt Nam sẽ đấu ở bảng A (sân Việt Trì, Phú Thọ).

Hùng Dũng, Tiến Linh làm khán giả trận U23 Việt Nam gặp U20 Hàn Quốc 6 cầu thủ U23 Việt Nam, trong đó có 3 cầu thủ quá tuổi, không được đăng ký trận giao hữu lượt đi với U20 Hàn Quốc tại Phú Thọ tối 19/4.

HLV Park véo tai học trò trong buổi tập

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã véo nhẹ tai Nguyễn Văn Tùng trong phần đầu buổi tập chiều 28/4.

Cựu trung vệ U23 Việt Nam lấy vợ

Lê Văn Đại quyết định rước nàng về dinh sau 3 năm tìm hiểu bạn gái Nguyễn Thùy Dương. Hôn lễ sẽ được tổ chức tại Thanh Hóa và Hà Nội.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm