Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo tuyển Philippines thách thức Văn Lâm

Phát biểu trên trang chủ AFF Cup 2018, tiền đạo Patrick Reichelt của đội tuyển Philippines tự tin sẽ khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.

Sau chiến dịch vòng bảng giải đấu AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa để thủng lưới. Vì thế, ngôi sao gốc Đức của tuyển Philippines, Reichelt đặt mục tiêu đánh bại Văn Lâm. “Mục tiêu của Philippines không gì khác là ghi bàn vào lưới Việt Nam. Họ sẽ trải qua trận đấu khó khăn”, Reichelt nói trên trang chủ AFF Cup 2018.

Anh đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang-seo: “Tôi có theo dõi trận Việt Nam gặp Malaysia ở Mỹ Đình. Họ thi đấu chắc chắn và chỉ chờ cơ hội thực sự thuận lợi để phản công. Chúng tôi cần bàn bạc kỹ cùng ban huấn luyện để tìm ra đấu pháp hợp lý nhất cho trận đấu khó khăn sắp tới”.

Tien dao tuyen Philippines tu tin se choc thung luoi Van Lam anh 1
Tiền đạo Reichelt muốn chọc thủng lưới của tuyển Việt Nam.

Sau 4 trận ở vòng bảng, tuyển Philippines giành 8 điểm và xếp vị trí thứ hai. Nhờ vậy, “The Azkals” có lần thứ tư vào bán kết AFF Cup. So với giải đấu trước đó, tuyển Philippines ở AFF Cup 2018 được đánh giá cao với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng cùng sự chỉ đạo của huấn luyện viên lão làng Sven Goran-Eriksson.

Trên nền tảng đó, tiền đạo Reichelt cho thấy sự tự tin: “Philippines lúc này đang tràn đầy hưng phấn, đoàn kết và quyết tâm chiến đấu. Năm nay, chúng tôi sở hữu đội hình chất lượng và từng vị trí luôn có sự kết nối với nhau. Philippines đã có bốn lần vào tứ kết. So với quá khứ, tôi thấy Philippines vào lúc này mạnh mẽ và nhiệt huyết hơn cả”.

Tien dao tuyen Philippines tu tin se choc thung luoi Van Lam anh 2
Đặng Văn Lâm vẫn chưa để thủng lưới tại AFF Cup 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước trận gặp tuyển Việt Nam, Philippines gặp tổn thất lớn khi chân sút chủ lực Phil Younghusband chấn thương và vẫn bỏ ngỏ ngày trở lại. Reichelt bày tỏ: “Thật không may khi anh ấy chấn thương và sớm rời sân ở trận trước. Hy vọng Younghusband sẽ sớm bình phục để sát cánh cùng toàn đội.

Từ đầu giải, Reichelt đá chính các trận cho tuyển Philippines. Tiền đạo 30 tuổi là người đá cặp cùng Younghusband trên hàng tiền đạo của Philippines. Ở trận mở màn gặp Singapore, Reichelt là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Philippines giành ba điểm quan trọng.

Dương Hồng Sơn: 'Văn Lâm sẽ hơn tôi nhiều' Nhà vô địch AFF Cup 2008 đánh giá người gác đền của CLB Hải Phòng là thủ môn hay nhất Việt Nam lúc này với khả năng chơi bóng điềm đạm cùng tố chất chỉ huy hàng phòng ngự.

Fox Sports: 'Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup'

Trong những điểm nhấn sau trận gặp Campuchia, cây bút Gabriel Tan của Fox Sports đặc biệt ấn tượng với Quang Hải và mong thầy Park trả cầu thủ này về với vị trí sở trường.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm