Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Philippines mất trụ cột trước trận gặp Việt Nam

Trước thềm bán kết AFF Cup 2018, đội tuyển Philippines bất ngờ mất sự phục vụ của hậu vệ Daisuke Sato vì phải trở về phục vụ cho câu lạc bộ chủ quản.

Theo thông tin từ tờ Fox Sports, câu lạc bộ (CLB) Sepsi OSK quyết định triệu tập hậu vệ Sato trở về để giúp sức cho toàn đội tại Romania Liga. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Philippines không có sự phục vụ của hậu vệ 24 tuổi ở cả hai trận gặp Việt Nam tại vòng bán kết.

Sato buồn bã chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi rất buồn khi phải thông báo mình sẽ không còn cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2018. Tôi phải trở về Romania để phục vụ cho CLB chủ quản. Trong thời gian được khoác áo cùng tuyển Philippines, tôi rất hạnh phúc và học hỏi được nhiều điều từ các đồng đội”.

Tuyen Philippines mat tru cot quan trong truoc tran gap Viet Nam anh 1
Hậu vệ Sato bất ngờ chia tay tuyển Philippines ngay trước thềm bán kết AFF Cup 2018.

Anh viết tiếp: “Rất khó để nói lời chia tay, nhưng tôi muốn chúc những điều tốt đẹp nhất đến các đồng đội ở tuyển Philippines. Tôi tin rằng mọi người làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Cảm ơn sự ủng hộ từ tất cả, hy vọng sẽ gặp lại trong tương lai không xa”.

Giải đấu AFF Cup 2018 không thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá thế giới. Chính vì thế, CLB Sepsi OSK có thể gọi Sato trở về ở bất cứ lúc nào. Trước đó, thủ môn Neil Etheridge dù có tên trong danh sách dự AFF Cup 2018 cùng Philippines, song chỉ ra sân 1 trận rồi trở về thi đấu ở Ngoại hạng Anh cho Cardiff City cuối tuần qua.

Đây là thông tin gây bất ngờ bởi trước thềm AFF Cup 2018, phía Liên đoàn bóng đá Philippines tuyên bố hậu vệ Sato và tiền vệ John-Patrick Strauss (đang thi đấu tại giải hạng 2 Bundesliga) đủ điều kiện thi đấu cho đến hết giải cùng tuyển Philippines.

Phần còn lại của AFF Cup 2018, trong tay HLV Sven Goran-Eriksson chỉ còn 20 cầu thủ. Ngoài Etheridge và Sato phải trở về CLB chủ quản, tuyển Philippines đã mất sự phục vụ của tiền vệ Luke Woodland vì chấn thương trong trận gặp Singapore. 

Tại chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2018, Sato là cầu thủ chủ chốt trong đội hình của HLV Eriksson. Tuyển thủ nhập tịch của Philippines có thể chơi tốt ở vai trò hậu vệ phải và tiền vệ cánh. Trận gặp Indonesia, khả năng phòng ngự chắc chắn của Sato khiến Simanjuntak gần như mất hút trên sân.

Trong khuôn khổ vòng bán kết, tuyển Philippines và Việt Nam sẽ chơi trận lượt đi vào lúc 18h30 ngày 2/12. Sau đó 4 ngày, hai đội sẽ đụng độ nhau ở sân Mỹ Đình.

Highlights AFF Cup: Indonesia 0-0 Philippines Thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson chủ động chơi thong dong trước Indonesia và kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0, qua đó trở thành đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết.

HLV Singapore dự đoán Thái Lan gặp tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup

Sau thất bại của đội tuyển Singapore vào tối 25/11, huấn luyện viên Fandi Ahmad nhận định tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ hẹn nhau ở chung kết.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm