Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Thái Lan thừa nhận tuyển Việt Nam xứng đáng thắng

Taneekarn Dangda tiếc nuối khi không thể giành huy chương vàng SEA Games, nhưng cũng thừa nhận tuyển Việt Nam đã sẵn sàng hơn cho trận chung kết.

"Cả chúng tôi lẫn Việt Nam đều đã chiến đấu. Trong tình thế như vậy, đội nào có bàn trước có lẽ sẽ giành chiến thắng. Tôi thừa nhận Việt Nam đã sẵn sàng hơn chúng tôi", Taneekarn Dangda nói trên trang SMM.

"Chúng tôi phải nhanh chóng trở lại tập luyện vì sắp tới còn có giải đấu tiền Olympic. Mọi thứ sẽ rất khó khăn vì đây là đẳng cấp châu lục".

Trong trận chung kết môn bóng đá nữ của SEA Games 30, tuyển Thái Lan đã nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam và chấp nhận giành huy chương bạc. Dangda vào sân thay người nhưng không để lại nhiều dấu ấn ngoài trừ bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Cô cũng chính là người có pha phá bóng không chuẩn xác tạo điều kiện cho tiền đạo Hải Yến của Việt Nam ghi bàn duy nhất, mang về tấm huy chương vàng cho Việt Nam.

sea games 30 anh 1
Taneekarn Dangda (số 17) không thể giúp Thái Lan giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Chia sẻ sâu hơn về nguyên nhân thất bại, Dangda cho hay phần lớn cầu thủ Thái Lan không được chơi ở một giải vô địch quốc gia mà thay vào đó chỉ được tập luyện để đá giải cùng tuyển Thái Lan.

Dangda nói: "Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia là thứ mà chúng tôi cần có. Như tôi, khi được đá cho giải vô địch ở nước ngoài thì cảm thấy tiến bộ qua từng trận".

"Với đội tuyển quốc gia, chúng tôi phần lớn chỉ tập luyện với nhau. Việc đá tập với đồng đội không mang lại những áp lực như khi chúng tôi thi đấu thực sự. Thái Lan nên phát triển giải vô địch quốc gia, hoặc tổ chức các giải đấu cho đội tuyển nữ để chúng tôi không còn phải tập chay nữa".

Taneekarn Dangda sinh năm 1992, được người hâm mộ Thái Lan biết đến không chỉ vì tài năng trên sân cỏ mà bởi cô là em ruột của chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda.

Dangda được triệu tập lên đội tuyển nữ Thái Lan từ năm 2012. Cô vô địch AFF Cup nữ 2013 và 2015, giành HCV SEA Games 2013. Chân sút này cũng khoác áo đội bóng tại giải hạng Nhất Thụy Điển Ostersunds DFF trong thời gian dài, trước khi chuyển đến chơi cho Yunnan Jiashijing (Trung Quốc) hồi đầu năm 2019.

Tuyển thủ nữ Việt Nam nằm sân vì kiệt sức Các cầu thủ Thái Lan phạm lỗi khiến nhiều học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cần đến sự chăm sóc từ bác sĩ trong trận chung kết diễn ra tối 8/12.

Tiền đạo Thái Lan nén nước mắt sau sai lầm giúp Việt Nam vô địch

Cú đánh đầu phá bóng của Taneekarn Dangda giúp Phạm Hải Yến có cơ hội dứt điểm bằng đầu trong hiệp phụ để đưa tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30.


Bạn có thể quan tâm