Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan: 'Tuyển nữ Việt Nam mạnh hơn'

Ông Naruemon Kaenson chia sẻ ngắn gọn sau khi Thái Lan thất bại 0-1 trước tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30.

Thái Lan thua 0-1 trước tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu diễn ra tối 8/12 trên sân Rizal Memorial ở thủ đô Manila, Philippines. Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ 2 do công của Phạm Hải Yến.

Huấn luyện viên Thái Lan thừa nhận trong buổi họp báo: "Việt Nam là đội mạnh hơn Thái Lan lúc này. Chúng tôi muốn giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút nhưng không làm được. Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận này nên không thể nói gì hơn".

tuyen nu viet nam anh 1
Bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi đang có lứa cầu thủ mới, nên phải xây dựng và tích lũy kinh nghiệm. Đội tuyển cần xây dựng nhiều hơn và tất nhiên cần thêm thời gian. Việt Nam là tập thể mạnh hơn, khả năng chiến đấu và tinh thần đều tốt", HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan nói.

Thái Lan và Việt Nam nằm cùng bảng đấu nên gặp nhau một lần trên sân Binan. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn bàn trước rồi để cho em gái của tiền đạo Terrasil Dangda đánh đầu gỡ hòa ở những phút cuối trận.

Vậy nên, trong trận chung kết, ông Chung muốn đánh bại đội tuyển vừa dự World Cup bóng đá nữ như Thái Lan. HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam luôn khẳng định Thái Lan là đội cửa trên vì thành tích quốc tế của họ tốt hơn.

Phải đến khi bị Hải Yến và đồng đội đánh bại, người Thái mới công nhận các cô gái Việt Nam là đội bóng tốt hơn. Cả hai nền bóng đá nữ tốt nhất Đông Nam Á đều đang trong quá trình chuyển giao lực lượng, tạo thế hệ kế thừa.

tuyen nu viet nam anh 2
Bóng đá nữ Thái Lan thất bại ở SEA Games 30. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Mai Đức Chung cũng tiết lộ trong buổi họp báo rằng sẽ cho một số cầu thủ lớn tuổi nghỉ ngơi. "Sắp tới sẽ có 4-5 cầu thủ U19 lên đội tuyển để thay thế. Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới Olympic và SEA Games 31 trên sân nhà", ông nói.

Cùng với Việt Nam, đại diện tuyển nữ Thái Lan cũng khẳng định bóng đá nữ Thái Lan đã có kế hoạch cho tương lai.

Với thành tích lần thứ 6 vô địch SEA Games và giành 2 chiếc huy chương vàng liên tiếp ở hai kỳ đại hội 2017 và 2019, đội tuyển nữ Việt Nam được nhiều đơn vị hứa thưởng xứng đáng.

Khoảnh khắc tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

Với bàn thắng duy nhất được ghi đầu hiệp phụ thứ nhất, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước kình địch Thái Lan ở trận chung kết tại sân Rizal Memorial tối 8/12.

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Việt Nam có thể dự World Cup'

Nhà cầm quân của tuyển nữ Việt Nam không giấu nỗi cảm xúc sau khi cùng các học trò trải qua một trận đấu khó khăn trước đội nữ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30.

Tuyết Dung chúc U22 Việt Nam giành HCV SEA Games Số 7 của tuyển nữ Việt Nam gửi lời chúc đến thầy trò HLV Park Hang-seo sau khoảnh khắc đăng quang ngôi vô địch SEA Games 30 tối 8/12.

Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm