Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo số một của Lào bất lực trước tuyển Việt Nam

Billy Ketkeophomiphone không có nhiều đất diễn trong trận thua 0-2 của tuyển Lào trước Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup diễn ra tối 6/12.

Viet Nam vs Lao anh 1

Tuyển Việt Nam khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu AFF Cup bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Lào nhờ các pha lập công của Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức.

Viet Nam vs Lao anh 2

Billy Ketkeophomiphone được xem là cầu thủ đáng chú ý nhất của Lào khi đang chơi bóng ở Ligue 2 của Pháp. Bóng dồn nhiều cho Billy, nhưng tiền đạo này được các hậu vệ Việt Nam chăm sóc rất kỹ.

Viet Nam vs Lao anh 3

Billy có cơ hội tốt nhất ở phút 65. Dù vậy, cú đánh đầu của tiền đạo này chưa đủ hiểm để đánh bại Nguyên Mạnh. Đây là một trong 2 pha dứt điểm trúng đích của tuyển Lào.

Viet Nam vs Lao anh 4

Trước Billy, trong các pha một đối một, hậu vệ Việt Nam không hề lép vế, thậm chí thể hiện mình trên tầm. Điều đó cho thấy, về cá nhân, con người của tuyển Việt Nam có thể đáp ứng được đòi hỏi mà Billy đang phải đáp ứng ở Pháp, cụ thể là từ Ligue 2 cho tới Ligue 1 ở một thời kỳ.

Viet Nam vs Lao anh 5

Trước đội tuyển Lào không được đánh giá cao, các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo tạo thế trận áp đảo. Bàn thắng mở tỷ số đến với tuyển Việt Nam ở phút 26 sau pha đệm bóng cận thành của Công Phượng từ đường chuyền của Hồng Duy.

Viet Nam vs Lao anh 6

Tới phút 55, Văn Đức đánh đầu ghi bàn sau quả tạt của Tấn Tài. Bàn thắng của anh còn mang ý nghĩa giải tỏa lớn sau nhiều áp lực phải chịu đựng suốt thời gian qua. Văn Đức có trận đấu nổi bật và nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất". Chia sẻ sau trận, Văn Đức giải thích hành động ăn mừng: "Bàn thắng này xin được dành tặng cho con trai của tôi. Vợ tôi đang mang bầu đứa thứ hai".

Viet Nam vs Lao anh 7

Giữa hiệp 2, tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền khi cầu thủ Lào để bóng chạm tay trong vùng cấm. Dù vậy, cú sút của Văn Thanh bị thủ môn Lào bắt bài. Hậu vệ 25 tuổi nỗ lực sửa sai và suýt làm nên chuyện ở phút 85. Anh khống chế và volley đẹp mắt, nhưng thủ môn Lào đã cản phá xuất sắc.

Viet Nam vs Lao anh 8

Trao đổi cùng Zing, BLV Quang Huy cho rằng trận thắng của tuyển Việt Nam trước Lào chưa mãn nhãn về lối chơi và kết quả. Nhưng với trận ra quân AFF Cup 2020, tỷ số 2-0 là vừa đủ để các tuyển thủ giải tỏa tâm lý.

Viet Nam vs Lao anh 9
Highlights AFF Cup 2020: Lào 0-2 Việt Nam Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam hạ Lào ở lượt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2020 tối 6/12.

Văn Đức hay nhất trận tuyển Việt Nam thắng Lào

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Phan Văn Đức nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào tối 6/12 tại AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam giấu bài hay máy móc

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Lào tạo đà rất tốt cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này, nhưng cũng để lại những câu hỏi.

Duy Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm