Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo số 1 Đông Nam Á đối đầu Ronaldo, Messi

Đội bóng hiện đang đứng thứ 16 tại La Liga - Almeria - đã đạt được thỏa thuận mượn tiền đạo Teerasil Dangda từ Muang Thong United ở mùa giải tới.

Theo thỏa thuận này, Dangda sẽ thi đấu cho Almeria trong vòng 1 năm, từ tháng 7/2014 - 7/2015 kèm theo điều khoản mua đứt nếu tiền đạo 25 tuổi thi đấu tốt. Vào ngày 18/2 tới, đại diện của Almeria sẽ đến Thái Lan làm việc với Muang Thong để thống nhất các điều khoản cuối cùng trong hợp đồng.

Teerasil Dangda thi đấu rất thành công trong màu áo Muang Thong United những năm qua.

Teerasil Dangda được xem là ngôi sao bóng đá số 1 Đông Nam Á với 2 lần giành ngôi Vua phá lưới AFF Cup (2008 và 2012). Năm 2013, anh đã có 2 tuần tập luyện tại Atletico Madrid. Trước đó vào năm 2008, Teerasil Dangda cùng 2 đồng đội khác đã cập bến Man City dưới sự bảo trợ của Chủ tịch Man City khi ấy - Thaksin Shinawatra. Tuy nhiên, do không xin được giấy phép lao động tại Anh, Dangda đã bị đẩy sang Grasshopper theo dạng cho mượn. Sau 6 lần phục vụ đội bóng của Thụy Sỹ, Dangda ghi được 1 bàn thắng.

Almeria đánh giá rất cao tài năng của Dangda. Trang chủ của đội bóng đang chơi ở La Liga giới thiệu qua về tân binh đầu tiên ở mùa giải tới: "Dangda là một cầu thủ đa năng. Anh ấy có thể chơi như một tiền đạo và cũng có thể đá ở vị trí tiền vệ tấn công, thậm chí là một cầu thủ chạy cánh. Ngoài kỹ năng xử lý bóng tốt, anh ấy còn sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời”.

Sau 22 vòng đấu tại La Liga 2013/14, Almeria xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 22 điểm. Đội chủ sân Juegos Mediterraneos sẽ phải nỗ lực hơn ở thời điểm quyết định của mùa bóng khi chỉ hơn Valladolid - đội xếp thứ 18 và đứng trong top xuống hạng - vỏn vẹn 2 điểm. Tại cúp nhà Vua 2010/11, Almeria từng thua đậm Barcelona sau 2 lượt trận bán kết với tổng tỷ số 8-0 (Messi lập cú đúp ở trận lượt đi, Barca thắng 5-0). Lọt vào bán kết cúp nhà Vua cũng là thành tích đáng chú ý nhất của Almeria trong những mùa giải gần đây.

Hoàng Tâm

Ảnh: Goal Thái Lan

Bạn có thể quan tâm