Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo nặng 102 kg sẵn sàng đối đầu Son Heung-min ở FA Cup

Adebayo Akinfenwa hào hứng khi được đối đầu Tottenham ở vòng 4 FA Cup mùa 2020/21.

Lá thăm may rủi đưa Tottenham gặp lại Wycombe ở vòng 4 FA Cup. Khi kết quả bốc thăm được công bố, nhiều CĐV đã nhắc tên Adebayo Akinfenwa. Cầu thủ của CLB Wycombe nổi tiếng nhờ vẻ ngoài đồ sộ. Akinfenwa cao 1,85 m, nhưng nặng đến 102 kg. Bên phía Tottenham, Harry Kane nặng 86 kg, trong khi Son Heung-min nặng 77 kg.

Diễn đàn của CĐV Tottenham đã đăng dòng trạng thái để nhắc nhở Akinfenwa: "Này Akinfenwa, anh hãy cẩn thận. Eric Dier của chúng tôi đã không còn nhỏ bé như xưa". Ngay lập tức, cầu thủ này đáp lại: "Tôi sẽ ghi nhớ điều này". Thậm chí, chân sút sinh năm 1982 còn đùa rằng anh sẽ sớm chọc thủng lưới đội bóng của HLV Jose Mourinho.

Tottenham vao vong 4 FA Cup anh 1

Thể hình ấn tượng của Akinfenwa.

Akinfenwa luôn là cái tên có chỉ số sức mạnh cao trong tựa game bóng đá FIFA (99). Ở tuổi 38, cầu thủ người Anh vẫn thường xuyên có mặt ở đội hình xuất phát của CLB chủ sân Adams Park. Akinfenwa nổi tiếng với khả năng đẩy tạ ngực gấp đôi trọng lượng cơ thể hay tập tay với 2 quả tạ, mỗi bên nặng 40 kg.

Ở mùa 2019/20, Akinfenwa ghi 10 bàn, kiến tạo 5 lần tại giải hạng Nhì, qua đó góp công trực tiếp giúp Wycombe giành quyền thăng hạng Championship thông qua suất dành cho đội thắng loạt play-off. Sang đến mùa 2020/21, chân sút 38 tuổi sa sút phong độ. Sau 19 lần ra sân, anh chưa ghi bàn và kiến tạo.

Cũng ở trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup cách đây 4 năm, Tottenham đã gặp nhiều vất vả trước Wycombe dù được chơi trên sân nhà. "Gà trống" để đối thủ dẫn trước 2-0 và phải nhờ đến các pha lập công của Dele Alli, Vincent Janssen và cú đúp của Son Heung-min mới giành thắng lợi với tỷ số 4-3.

"Trận đấu gần nhất với Tottenham đã khiến tôi bị tổn thương. Chiến thắng đã ở rất gần, nhưng cuối cùng lại xa vời", Akinfenwa chia sẻ trên trang cá nhân.

Trận đấu giữa Wycombe và Tottenham diễn ra trên sân Adams Park trong khoảng từ ngày 22/1 đến 25/1.

Jose Mourinho thay đổi thái độ với Alli Chỉ trích Dele Alli tại League Cup cuối năm 2020, nhưng huấn luyện viên trưởng của Tottenham đã thay đổi thái độ với học trò sau trận thắng Marine 5-0 ở vòng 3 FA Cup.

HLV Mourinho mua vé số ủng hộ đối thủ hạng 8

Với sức mạnh vượt trội, Tottenham giành chiến thắng đậm 5-0 trước Marine ở vòng 3 FA Cup rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội).

Mourinho tặng lợn sữa cho học trò dịp Giáng sinh

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chiếm được cảm tình khi lo lắng cho học trò từ những điều nhỏ nhất, đặc biệt là các cầu thủ phải thi đấu xa nhà.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm