Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Malaysia: 'Việt Nam tiến bộ sau chức vô địch AFF Cup'

Tiền đạo Shahrel Fikri đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo ngày càng mạnh sau chức vô địch AFF Cup 2018, nhưng tuyển Malaysia sẽ chứng tỏ khả năng ở trận tới.

“So với lần cuối cùng chúng tôi gặp tuyển Việt Nam tại 2 trận chung kết AFF Cup 2018, họ ngày càng tiến bộ. Thế nhưng trận đấu tới ở vòng loại World Cup 2022 là cơ hội để Malaysia thể hiện sức mạnh của mình”, Shahrel lạc quan khi trả lời NST.

Viet Nam dau Malaysia anh 1
Shahrel quyết tâm tìm suất đá chính trước tuyển Việt Nam.

Tiền đạo sinh năm 1994 đá chính trận đầu ở AFF Cup 2018 khi Malaysia gặp Việt Nam tại vòng bảng. Shahrel chơi trọn 90 phút, song chưa thể hiện nhiều. Đến trận chung kết lượt đi, Shahrel không được HLV Tan Chang Hoe cho ra sân từ đầu. Anh chơi 5 phút ở trận lượt về tại Mỹ Đình khi thế trận đã an bài cho tuyển Việt Nam.

“Tôi bị khớp khi gặp Việt Nam tại AFF Cup 2018, đặc biệt là trận đấu vòng bảng vì lần đầu tiên được đá chính. Trước ngày trở lại đội tuyển, tôi thi đấu thường xuyên ở CLB Perak và hy vọng được HLV Tan sử dụng khi Malaysia tái đấu Việt Nam”, Shahrel nhấn mạnh.

Hôm 5/10, tuyển Malaysia chơi trận giao hữu cùng Sri Lanka trước khi sang Việt Nam. Shahrel muốn ra sân trận này để chứng tỏ năng lực với HLV Tan. Trong danh sách gọi lên tuyển Malaysia đợt này, có 3 tiền đạo là Norshahrul Talaha, Syafiq Ahmad và Shahrel.

“Trong 3 tiền đạo ở đội tuyển Malaysia hiện tại, không có nhiều chênh lệch về trình độ chuyên môn. Với tôi, sự khác biệt nằm ở kinh nghiệm của từng cầu thủ. So với tôi, Talaha và Syafiq bản lĩnh hơn vì từng chơi nhiều trận ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia”, Shahrel chia sẻ thêm.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, tuyển Malaysia có 3 điểm và giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuyển Việt Nam mới thi đấu một trận và giành kết quả hòa trước Thái Lan.

Highlights Malaysia thua ngược UAE 1-2 Có bàn mở tỷ số ngay ở giây 40 nhưng Malaysia thua sát nút trước đội khách UAE trong trận đấu diễn ra vào tối 10/9 tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

'Malaysia sẽ khác xa so với lần gặp tuyển Việt Nam ở AFF Cup'

Với sự bổ sung nhiều gương mặt mới, hậu vệ Shahrul Saad khẳng định Malaysia sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho tuyển Việt Nam ở cuộc chạm trán trên sân Mỹ Đình ngày 10/10.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm