Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Ligue 1 bị đột quỵ khi đang thi đấu

Samuel Kalu, tiền đạo của Bordeaux, bị đột quỵ ngay trong trận đấu với Marseille ở vòng 2 giải VĐQG Pháp rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 1
Phút thứ 5, khi Dimitri Payet (Marseille) chuẩn bị thực hiện quả đá phạt. Samuel Kalu đang đứng trong hàng rào bỗng đổ gục xuống sân trước sự ngỡ ngàng của đồng đội.
Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 2
Cựu đội trưởng Arsenal, Laurent Koscielny, đã ngay lập tức chạy đến, đưa ngón tay vào miệng Kalu để giúp cầu thủ này tránh bị nuốt lưỡi. Trong khi đó, thủ môn Benoit Costil liên tục ra dấu yêu cầu đội ngũ y tế vào sân.
Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 3
Trong quá trình các nhân viên y tế sơ cứu cho Kalu, cầu thủ Marseille và Bordeaux đã cùng nhau dựng thành hàng rào để che chắn cho tiền đạo sinh năm 1997. Hành động đẹp này làm CĐV nhớ về hình ảnh đội tuyển Đan Mạch sát cánh bên Christian Eriksen trong những giây phút cầu thủ này đấu tranh với tử thần để giành lại sự sống tại Euro 2020.
Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 4

Sau khi được hỗ trợ kịp thời, Kalu đã hồi tỉnh và có thể tự di chuyển ra ngoài sân.

Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 5
Thậm chí, cầu thủ số 10 của Bordeaux còn trở lại sân thi đấu sau một tình huống bóng chết. Tuy nhiên, HLV Vladimir Petkovic rút anh ra nghỉ ở phút 14 để nhường chỗ cho Remi Oudin. Đây là quyết định để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cầu thủ người Nigeria.
Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 6
CĐV Marseille tại sân Velodrome cũng gạt bỏ sự đối địch để hô vang tên của Kalu.
Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 7

Kalu (áo xanh) gia nhập Bordeaux ở kỳ chuyển nhượng hè 2018 từ Gent với giá 8,5 triệu euro. Cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu tốc độ tốt và có thể thi đấu ở cả vị trí chạy cánh lẫn tiền đạo. Ở mùa 2020/21, Kalu ra sân 20 lần cho CLB chủ quản tại Ligue 1. Anh ghi 4 bàn, kiến tạo 1 lần.

Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 8
Sau sự cố của Kalu, trận đấu tiếp tục diễn ra sôi nổi. Marseille là đội được đánh giá cao hơn và đang có chuỗi 13 năm bất bại trên sân nhà trước Bordeaux. Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli chơi đầy tự tin và có 2 bàn thắng trong hiệp một lần lượt do công của Cengiz Under (34') và Dimitri Payet (41').
Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 9
Tuy nhiên, Bordeaux cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Phút 51, Timothee Pembele đã rút ngắn tỷ số cho đội khách sau pha kiến tạo của Koscielny. 6 phút sau, Remi Oudin, cầu thủ vào sân thay Kalu, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng đến từ thành phố cảng.
Tien dao Ligue 1 dot quy khi dang thi dau anh 10

Trận đấu diễn ra căng thẳng cho đến những phút cuối. Marseille chơi thiếu người từ phút 88 sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của trung vệ Leonardo Balerdi, nhưng vẫn bảo toàn tỷ số hòa. Kết quả hòa 2-2 giúp đội chủ sân Velodrome đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, trong khi những vị khách Bordeaux có điểm số đầu tiên tại Ligue 1 mùa này.

Khoảnh khắc Lille vô địch Ligue 1 sau 10 năm Lille chấm dứt mạch 3 năm liên tiếp vô địch của PSG sau khi kết thúc Ligue 1 mùa 2020/21 với một điểm nhiều hơn đội bóng thủ đô nước Pháp.

Đội bóng từng lật đổ PSG trượt dốc

Từng tạo ra bất ngờ lớn cho bóng đá châu Âu vài tháng trước, nhà đương kim vô địch Ligue 1, CLB Lille, giờ rơi vào khủng hoảng dù mùa giải chỉ mới bắt đầu.

Mbappe giúp PSG dẫn đầu Ligue 1

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino hạ Strasbourg 4-2 ở vòng 2 Ligue 1 rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm