Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Leicester phủ nhận tin đồn trở thành đồng đội Xuân Trường

Tiền đạo Shinji Okazaki khẳng định chưa nghĩ về việc chuyển tới Thái Lan thi đấu, cụ thể là Buriram United mà sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại châu Âu sau khi rời Leicester City.

Sau khi tuyên bố sẽ chia tay Leicester City ở mùa giải tới, người hâm mộ đã bắt gặp Shinji Okazaki xuất hiện tại Thái Lan để tham gia các hoạt động thương mại của những ông chủ đội bóng này. 

Ngay lập tức, nhiều CĐV đoán mò về mục đích thực sự trong chuyến đi này của ngôi sao người Nhật Bản. Những tin đồn về việc Okazaki chuyển tới Thai League ngày một nhiều, mà điểm đến khả dĩ nhất chính là Buriram United, đội bóng tiền vệ Lương Xuân Trường đang đầu quân.

Shinji Okazaki phu nhan viec chuyen sang Buriram anh 1
Okazaki phủ nhận tin đồn chuyển tới thi đấu cho CLB Buriram United.

Tuy nhiên, trong những phát biểu mới nhất, tiền đạo này đã dập tắt mọi tin đồn và khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm thử thách mới tại châu Âu. 

"Tôi đang tìm kiếm một đội bóng mới. Tôi có mối quan hệ tốt với ông chủ Thái Lan và nếu có cơ hội, tôi sẽ chuyển tới đây thi đấu trong tương lai. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, tôi vẫn muốn được chơi bóng tại châu Âu", Okazaki khẳng định. 

Sau 4 mùa giải khoác áo Leicester City, dù là nhân tố không thể thiếu của đội bóng chủ sân King Power và từng cùng đội bóng này giành chức vô địch Ngoại hạng Anh thần kỳ mùa giải 2015/16, nhưng tiền đạo này chỉ ghi 19 bàn thắng sau 136 lần ra sân cho "Bầy cáo".

Thực chất, Okazaki phải thi đấu với vai trò của một tiền vệ nhiều hơn là một tiền đạo. Và theo chia sẻ của cầu thủ này, đó chính là lý do khiến anh quyết định chia tay đội bóng để tìm kiếm bến đỗ mới. 

"Vai trò của tôi tại Leicester chắc chắn không phải tiền đạo. Tôi cảm giác mình chơi giống một tiền vệ hơn. Khi đặt cạnh các tiền vệ thực sự, tôi rõ ràng cảm thấy mình không có đủ kỹ năng để thi đấu ở vị trí này. Đó là lý do tôi quyết định rời đi để tìm kiếm thử thách mới, nơi tôi được thi đấu đúng với vai trò của một tiền đạo", anh cho biết.

Sao trẻ Thái Lan nói về cuộc sống ở CLB Leicester Leon James lần đầu tiên được gọi về khoác áo Thái Lan thi đấu tại giải U19 Quốc tế ở Việt Nam.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm