Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo lập hattrick dạy thủ môn Tấn Trường bài học về bóng đá

“Trọng tài chưa thổi còi thì đừng dừng lại” là thông điệp mà tiền đạo của Ceres Negros muốn nói sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số khiến cho thủ môn Tấn Trường bị chỉ trích.

Tiền đạo Tây Ban Nha nói gì khi đẩy Tấn Trường vào thế bị chỉ trích? Cầu thủ của Ceres Negros thông cảm với thủ môn Tấn Trường nhưng cũng khuyên cựu tuyển thủ Việt Nam chú ý hơn để tránh bị những bàn thua ngớ ngẩn.

Trong trận đấu vòng bảng AFC Cup 2019 diễn ra vào tối 12/3 trên sân Gò Đậu của CLB Bình Dương, tiền đạo mang áo số 7 Bienvenido Maranon đã lập một hattrick vào lưới thủ môn Bùi Tấn Trường. Một trong 3 bàn thắng đó khiến cho cựu tuyển thủ Việt Nam bị nghi ngờ về phong độ thi đấu.

Cụ thể là trong bàn mở tỷ số, tiền đạo Tây Ban Nha đã nhanh nhẹn cướp bóng trong chân “người gác đền” của Bình Dương để ghi bàn. Tấn Trường nghĩ rằng trọng tài đã báo lỗi việt vị nên mất cảnh giác khi bóng vẫn còn trong cuộc và sai lầm đó phải trả giá đắt.

Tan Truong sai lam,  thu mon Tan Truong sai sot anh 1
Maranon trở thành cơn ác mộng của thủ môn Tấn Trường ở AFC Cup 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

“Tôi thấy trọng tài biên phất cờ rồi ông ấy lại bỏ xuống nhưng trọng tài chính lại không thổi còi. Tôi và thủ môn đều không nghe thấy gì, có lẽ anh ta không chú ý. Đó là một sai lầm. Khi trọng tài không thổi còi thì tôi vẫn tiếp tục thi đấu. Tôi cố gắng tiếp cận thật chậm rồi cướp bóng ghi bàn”, Bienvenido Maranon nói.

Thủ môn Tấn Trường bị giật mình, cố gắng giành lại bóng nhưng không thành. Anh phản đối vì cho rằng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, tuy nhiên trọng tài chính người Nhật Bản Yusuke Araki vẫn giữ nguyên quyết định. Ông Araki đã rất tỉnh táo khi đồng nghiệp mắc lỗi nhận định.

Đây là một tình huống dễ hiểu lầm nếu như cầu thủ không chú ý và nhạy cảm. Ngay cả chân sút của Ceres Negros cũng không thật sự hiểu chuyện gì xảy ra. “Tôi cũng không biết thế nào nhưng vì không có còi nên bạn không việc gì phải dừng lại. Tôi tin là trọng tài có thể công nhận bàn thắng nên lao vào”, Maranon nói.

Tan Truong sai lam,  thu mon Tan Truong sai sot anh 2
Thủ môn Tấn Trường chỉ có thể tự trách mình vì bàn thua ngớ ngẩn. Ảnh: Quang Thịnh.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng phân tích: “Đây là pha đè cờ và cảm ơn trợ lý của trọng tài chính. Ông có góc quan sát tốt hơn nên thấy cầu thủ Bình Dương là người đưa bóng đến chân tiền đạo Ceres Negros chứ không phải đồng đội của anh ta. Ký hiệu đè cờ là giơ tay cao khoảng 60-70 độ nghiêng về phía trợ lý”.

Bienvenido Maranon chia sẻ với Zing.vn: “Anh ấy phải nhanh trí hơn chứ chưa thổi còi thì cứ tiếp tục thi đấu. Đó mới là bóng đá và sai lầm là một phần trong môn thể nào này. Anh ta sẽ học được từ đó”.

Vì bàn thua này mà thủ môn Tấn Trường đang bị nghi ngờ về thái độ thi đấu. Phút lơ đãng của thủ môn kỳ cựu khiến nhiều khán giả nghi ngờ anh. Bởi lẽ ở tuổi 33, cầu thủ sinh ra ở Đồng Tháp không thể mắc lỗi sơ đẳng như vậy. Ngay khi nó diễn ra, không nhiều người hiểu được tình huống đó như thế nào.

Tan Truong sai lam,  thu mon Tan Truong sai sot anh 3
Bình Dương còn ít cơ hội đi tiếp khi mỗi bảng chỉ lấy một đội vào vòng trong.

Tuy nhiên, khi xem lại pha chiếu chậm thì không chỉ Tấn Trường mà cầu thủ 2 đội đều nghĩ rằng đó là tình huống việt vị. Riêng Bienvenido Maranon và trọng tài chính là theo kịp diễn biến trên sân. Nói đúng hơn, sự nhạy cảm của tiền đạo mang áo số 7 giúp anh khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Sau bàn thua này, Bienvenido Maranon còn 2 lần sút tung lưới của Tấn Trường để hoàn thành cú hattrick vào lưới Bình Dương. Maranon sinh năm 1986 bằng tuổi với Tấn Trường nhưng kinh nghiệm của anh đã giúp đội bóng đến từ Philippines giành lợi thế lớn để dẫn đầu bảng G ở AFC Cup 2019.

Tấn Trường ngây thơ hay đáng trách với bàn thua khó hiểu?

Chiều 12/3 trên sân Gò Đậu, cựu thủ môn tuyển Việt Nam để thủng lưới trong một pha bóng rất khó hiểu, liệu đó có phải là phút giây lơ đãng của Tấn Trường hay còn điều gì khác?

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm