Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo không có tiền mua giày muốn sút tung lưới Indonesia

Hồ Tuấn Tài, cầu thủ được triệu tập bổ sung cho U19 Việt Nam dùng giày tặng của đàn anh Phi Sơn ở đội SLNA với quyết tâm ghi bàn trong trận đấu với U19 Indonesia.

Là cầu thủ ghi liền 2 bàn mở màn chiến thắng 4-0 của U19 Việt Nam trước U21 Singapore, tuy nhiên ít ai biết Hồ Tuấn Tài được lên tuyển U19 VN với đôi giày do đàn anh Phi Sơn ở đội 1 SLNA tặng. 

Tập luyện đội trẻ Nghệ An từ năm 11 tuổi với sự dẫn dắt của anh họ Văn Quyến, Tuấn Tài nhiều năm phải chịu những lời trêu đùa ác ý của bạn bè trong đội vì có người anh "nhúng chàm" trong vụ bán độ động trời của bóng đá Việt Nam. Bỏ qua mặc cảm và nỗ lực tập luyện, phấn đấu không biết mệt mỏi. Tuấn Tài dần trở thành trụ cột trong đội U17, U19 Nghệ An.

Hồ Tuấn Tài nhiều lần vào sân thi đấu chỉ với đôi giày "hàng chợ", hiểu khó khăn của người em có ý chí vươn lên, đàn anh Phi Sơn tặng Tuấn Tài 2 đôi giày để em dự giải U19 Quốc gia. Và ở giải đấu này, Tuấn Tài đoạt danh hiệu vua phá lưới.

Sau thành công ở giải U19 Quốc gia trong màu áo đội bóng quê nhà, Tuấn Tài được gọi vào danh sách sơ bộ của ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị đi tập huấn ở Nhật Bản hồi tháng 6, tuy nhiên đến trước khi lên đường Tài bị gạch tên do không đạt yêu cầu. Suốt 1 tháng không được đi nước ngoài tập huấn, Tuấn Tài đã tự đề ra cho mình những bài tập khắc nghiệt. Mặc kệ thời tiết nắng như đổ lửa, Tài tập luyện hơn 8 tiếng mỗi ngày để rèn thể lực vì biết đây là điểm yếu cần bổ sung. 

Đến đầu tháng 8, sự bổ sung phút chót của HLV Graechen trước khi U19 Việt Nam lên đường dự giải U22 Đông Nam Á vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho cầu thủ trẻ SLNA thể hiện mình. Đáp lại sự tin tưởng từ HLV trưởng người Pháp, Tuấn Tài ghi bàn ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam. Cú đúp vào lưới Singapore sẽ là động lực để tiền đạo mang áo số 17 tiếp tục tỏa sáng trong trận gặp U19 Indonesia lúc 15h chiều nay (13/8, theo giờ Việt Nam). 

Đôi giày rất nhiều ý nghĩa sẽ giúp Tuấn Tài tự tin ra sân trong trận đấu với U19 Indonesia. 

Tuấn Tài sẽ được ra sân ngay từ đầu ở vị trí tiền đạo trong đội hình chính của U19 Việt Nam khi gặp U19 Indonesia. Tài cho biết thành tích tốt nhất của mình là ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu tại giải U17 Quốc gia hồi năm 2011 và muốn tái hiện điều này cùng ĐT U19 Việt Nam, đặc biệt là trong cuộc đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ U19 Indonesia. 

U19 Việt Nam - U19 Indonesia: Đòi món nợ trận chung kết

HLV Graechen sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với U19 Indonesia lúc 15h chiều nay (13/8) với mục tiêu giành chiến thắng.

Em họ Văn Quyến lập đại công trong chiến thắng của U19 VN

Trong lần đầu tiên được tập trung và đá chính tại U19 Việt Nam, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp bàn thắng. Tuấn Tài chính là con của cậu ruột Văn Quyến.

Tùng Lê (từ Brunei)

Bạn có thể quan tâm