Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo duy nhất có sự hiệu quả hơn Haaland ở châu Âu

Cody Gakpo là chân sút duy nhất in dấu giày vào nhiều pha lập công từ đầu mùa 2022/23 hơn Erling Haaland.

Gakpo chơi ấn tượng trong màu áo PSV. Ảnh: Reuters.

Đêm 6/10 (giờ Hà Nội), Gakpo tỏa sáng với 2 bàn thắng và một kiến tạo trong chiến thắng 5-1 của PSV trước Zurich tại lượt trận 3 vòng bảng Europa League 2022/23.

Ở châu Âu, Gakpo là cầu thủ in dấu giày vào nhiều bàn nhất từ đầu mùa 2022/23 với 24 bàn (13 pha lập công và 11 kiến tạo). Chân sút người Hà Lan là cầu thủ đầu tiên ở châu Âu chạm mốc 10 bàn và 10 kiến tạo.

Thành tích của Gakpo nhỉnh hơn Haaland, khi tiền đạo chủ lực của Man City in dấu giày vào 22 bàn (19 pha lập công và 3 kiến tạo). Dù vậy, Haaland chỉ mất 12 trận để có thành tích nói trên, trong khi Gakpo mất 18 trận.

Gakpo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải Eredivisie (Hà Lan) mùa 2022/23 với 8 pha lập công. Ba cầu thủ xếp sau có cùng 6 bàn là Xavi Simons (PSV), Steven Bergwijn (Ajax) và Danilo (Feyenoord). Mùa trước, Gakpo ghi 21 bàn sau 47 trận trên mọi đấu trường và là tiền đạo số một của PSV.

gakpo anh 1

Gakpo làm đội trưởng PSV ở tuổi 23. Ảnh: Reuters.

AS đánh giá Gakpo là ngôi sao mới ở giải Eredivisie. Tiền đạo này từng được đồn đoán là mục tiêu chuyển nhượng của MU trong mùa hè qua. Transfermarkt định giá Gakpo ở mức 35 triệu euro. Nhưng PSV muốn nhận không dưới 45 triệu euro nếu bán tiền đạo sinh năm 1999 này.

Việc được làm học trò của HLV Ruud van Nistelrooy tại PSV là cơ hội để Gakpo hoàn thiện bộ kỹ năng của một tiền đạo. Trong quá khứ, Van Nistelrooy là chân sút khét tiếng ở châu Âu với 349 bàn sau 592 trận.

HLV Van Nistelrooy thích sự chuyên nghiệp của Gakpo. Cựu danh thủ này phân tích: "Sau khi xuất hiện tin đồn được MU liên hệ, cậu ấy vẫn không thay đổi thái độ. Tôi dành sự tôn trọng cho Gakpo. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ hàng ngày và nỗ lực cải thiện bản thân. Đối với một cầu thủ trẻ, đó là phẩm chất đáng quý".

Kỹ năng của tiền đạo được MU hỏi mua với giá 40 triệu euro Cody Gakpo, tiền đạo PSV, là mục tiêu hàng đầu của MU trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè này.

Nesta chỉ cách khóa chặt Haaland

Trung vệ lừng danh Alessandro Nesta tin rằng anh đủ sức phong tỏa Erling Haaland nếu còn thi đấu chuyên nghiệp.

Haaland đáng giá đến từng xu

Vốn sở hữu khả năng dứt điểm đáng gờm, Erling Haaland càng dễ phát huy giá trị khi chơi trong một hệ thống chất lượng như Man City.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm