Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nesta chỉ cách khóa chặt Haaland

Trung vệ lừng danh Alessandro Nesta tin rằng anh đủ sức phong tỏa Erling Haaland nếu còn thi đấu chuyên nghiệp.

Haaland rực sáng trong màu áo Man City từ đầu mùa 2022/23. Ảnh: Reuters.

"Tôi có thể chạm trán với Haaland, vì trong quá khứ tôi còn từng đương đầu với Ronaldo của tuyển Brazil mà", Nesta nói hôm 7/10. "Haaland là một cầu thủ giỏi, nhưng Ronaldo thực sự khác biệt. Tôi từng chạm mặt Messi và Cristiano Ronaldo nhưng vẫn thấy Ronaldo của Brazil rất đặc biệt".

Bàn về cách khóa chặt Haaland, Nesta cho biết: "Tôi sẽ cố gắng áp sát cậu ấy. Khi Haaland bắt đầu tăng tốc, tôi sẽ lập tức truy cản. Nếu cho Haaland nhiều khoảng trống, bạn chết chắc".

Nesta là trung vệ lừng danh của bóng đá Italy. Anh từng vô địch Serie A cùng Lazio và AC Milan, đồng thời có 2 chức vô địch Champions League ở các mùa 2002/03 và 2006/07. Ở tuyển Italy, Nesta chinh phục cúp vàng World Cup 2006. Nesta hợp cùng Paolo Maldini trở thành cặp trung vệ huyền thoại của bóng đá thế giới.

Về phía Haaland, chân sút người Na Uy ghi đến 19 bàn sau 12 lần ra sân ở mọi đấu trường mùa 2022/23. Trong 2 trận gần nhất, tiền đạo người Na Uy ghi 5 bàn.

Haaland tỏa sáng đến mức các CĐV ở Anh đã tạo một cuộc kiến nghị với nội dung hài hước: "Cấm Haaland ra sân tại Premier League bởi anh ta là người máy". Theo AS, đến đêm 6/10, cuộc kiến nghị này đã thu hút hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ.

Trong khi đó, trên change.org, một CĐV khác cũng tạo cuộc kiến nghị loại Haaland khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù với lý do "không công bằng với các đội bóng còn lại".

Việc chỉ phải gặp Southampton ở vòng 9 Premier League đêm 8/10 là cơ hội để Haaland gia tăng số bàn thắng cho riêng mình.

Thủ môn Copenhagen: 'Haaland không phải là người nữa' Sau chiến thắng 5-0 của Man City trước Copenhagen ở Champions League 2022/23, Jack Grealish cho biết thủ môn đối phương cũng phải dành cho Erling Haaland sự thán phục.

Haaland đáng giá đến từng xu

Vốn sở hữu khả năng dứt điểm đáng gờm, Erling Haaland càng dễ phát huy giá trị khi chơi trong một hệ thống chất lượng như Man City.

Haaland có thể nhận gần 900.000 bảng mỗi tuần ở Man City

Truyền thông Anh tiết lộ tiền đạo Erling Haaland có thể nhận đãi ngộ cao ở Man City sau màn trình diễn chói sáng trong vài tháng qua.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm