Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo của tuyển Lào tập buổi đầu tiên trước trận gặp Việt Nam

Chiều 2/12, tiền đạo Billy Ketkeophomphone đã hội quân và tập buổi đầu tiên cùng tuyển Lào tại Singapore để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Billy Ketkeophomphone anh 1

Billy Ketkeophomphone và tuyển quốc gia Lào đã có mặt tại Singapore từ tối 1/12. Anh phải chờ sau khi cách ly và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính mới được hội quân và tham gia buổi tập cùng các đồng đội vào chiều 2/12.

Billy Ketkeophomphone anh 2

Ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu của tuyển Lào được săn đón trong buổi tập đầu tiên ở Singapore. Anh được nhiều đồng đội thể hiện sự ngưỡng mộ và xin chụp ảnh cùng trước khi vào tập.

Billy Ketkeophomphone anh 3

Cùng với Billy, các tuyển thủ Lào thi đấu ở nước ngoài khác cũng đã hội quân, gồm Phoutthasay Khochalern (Thai League 1), đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham (Thai League 2) và tân binh Mitsada Saitaifah (Thai League 3). Mitsada cũng là Lào kiều sinh ra và lớn lên tại Pháp.

Billy Ketkeophomphone anh 4

Billy Ketkeophomphone đã nhận hộ chiếu và ra mắt tuyển Lào từ hôm 26/11 tại đại sứ quán nước này ở Pháp. Trong buổi tập đầu tiên ở Singapore, tiền đạo sinh năm 1990 đang mặc tạm số áo 25, nhưng 21 mới là số áo đăng ký mà anh chọn từ đầu.

Billy Ketkeophomphone anh 5

Tuyển Lào hiện được dẫn dắt bởi HLV người Singapore V. Selvaraj (phải). Với Billy Ketkeophomphone trong đội hình, đội bóng này hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị ở AFF Cup 2020.

Billy Ketkeophomphone anh 6

Billy là ngôi sao đáng chờ đợi nhất của tuyển Lào ở AFF Cup 2020 bởi kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở Ligue 1 và Europa League trong màu áo Angers. "Tôi học rất nhiều khi được đào tạo tại Pháp. Thật tự hào khi được chơi trên những sân vận động lớn, được đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp như Zlatan Ibrahimovic hay Thiago Silva. Tôi sẽ truyền đạt kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu cho các cầu thủ trẻ Lào", anh chia sẻ.

Billy Ketkeophomphone anh 7

Chia sẻ với Zing, đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham tin tưởng Billy và các tân binh tuyển Lào sẽ cố gắng hòa nhập để đội có thể thi đấu tốt tại AFF Cup 2020. Phía trước tuyển Lào là trận ra quân bảng B gặp đương kim vô địch Việt Nam ngày 6/12. "Tuyển Việt Nam mạnh, nhưng Lào sẽ cố gắng chơi tốt", Soukaphone nói ngắn gọn.

Billy Ketkeophomphone anh 8

Tuyển Việt Nam đối đầu nhiều cầu thủ từ châu Âu tại AFF Cup

Tại AFF Cup 2020, các đối thủ của tuyển Việt Nam là Malaysia, Indonesia, Lào đều sở hữu ít nhất một cầu thủ thi đấu ở châu Âu trong đội hình.

Hết vé xem tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Quá ít vé xem thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu ở Singapore dẫn đến việc nhiều cổ động viên không thể vào sân trong 4 trận của tuyển Việt Nam.

Bảo Ngọc

Ảnh: LFF

Bạn có thể quan tâm