Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo 100 triệu euro của Liverpool tạo thống kê 'dị biệt'

Rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng đậm Chelsea ở vòng 22 Premier League, nhưng tiền đạo Darwin Nunez lại có ngày thi đấu đáng quên.

Nunez có ngày thi đấu đáng quên trước Chelsea.

Trong bóng đá, sút vào khung thành (hit the woodwork) là điều rất đáng tiếc của các cầu thủ, bởi nó cướp đi bàn thắng. Việc sút vào khung thành cũng để chỉ ra rằng cầu thủ đó quá đen đủi.

Trên sân Anfield của Liverpool rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội), trong trận tiếp Chelsea, Darwin Nunez sút vào khung thành tới 4 lần, nhiều nhất trong một trận đấu tại Premier League từ khi Opta bắt đầu thống kê từ mùa 2003/04. Điều đó cũng đồng nghĩa tiền đạo giá 100 triệu euro vô tình mất đi 4 bàn thắng.

Mùa 2023/24, Nunez sút trúng khung thành tới 11 lần. Trước "The Blues", tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của cựu sao Benfica lên tới 1.45, nhưng bàn thắng vẫn cứ ngoảnh mặt. Ngay cả khi đứng trước chấm 11 m, Nunez vẫn dứt điểm trúng cột dọc. Cả trận, mũi nhọn người Uruguay sút tới 11 lần.

Dù vậy, trung phong của Liverpool cũng có được niềm an ủi khi kiến tạo để Luis Diaz lập công, ấn định tỷ số 4-1 cho đội nhà. Trong năm 2024, Nunez ghi 3 bàn và có 4 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Tiền đạo 100 triệu euro bùng nổ tại Liverpool

Darwin Nunez lại lên tiếng. Ở trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup tối 28/1, chân sút người Uruguay đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 5-2 của Liverpool trước Norwich.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm