Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Darwin Nunez tạo thống kê đáng kinh ngạc

Những ai chê bai Darwin Nunez có lẽ đang nợ tiền đạo người Uruguay một lời xin lỗi.

Rạng sáng 22/1 (giờ Hà Nội), trên sân Vitality của AFC Bournemouth, Liverpool có chiến thắng từng bừng 4-0 trước đối thủ ở vòng 21 Premier League. Darwin Nunez và Diogo Jota mỗi người lập cú đúp trong hiệp hai. Chiến thắng này giúp Liverpool tạo khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ hai là Man City, nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Sau trận đấu, Goal chạy dòng tít lớn "Không Salah! Không vấn đề" trong bài tường thuật. Đó là bởi Liverpool có Nunez và những đồng đội còn lại chơi rất hay thời gian qua qua.

Với Nunez, cú đúp vào lưới AFC Bournemouth giúp anh tạo ra thống kê đáng kinh ngạc. Theo đó, mũi nhọn người Uruguay trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên cán mốc 10 bàn và 10 kiến tạo sau 31 trận trên tất cả đấu trường mùa này.

Ở phương diện thành tích cá nhân, cựu sao Benfica đã có 101 bàn cho CLB và ĐTQG trong sự nghiệp tới nay.

Darwin Nunez anh 1

Darwin Nunez đang chơi hay trong thời gian Liverpool vắng Mo Salah.

Từ đầu năm 2024, Nunez có 3 kiến tạo và 2 bàn cho Liverpool. Sau những gì thể hiện, cựu sao Benfica đang khiến những ai từng chỉ trích mình phải im lặng. Trước AFC Bournemouth, Nunez điền tên lên bảng điện tử dành cho người ghi bàn sau những tình huống dứt điểm một chạm hiểm hóc.

Phong độ ấn tượng của Nunez góp phần tạo ra Liverpool đáng sợ mùa này. Cái hay của "The Kop" cũng nằm ở chỗ họ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Khi một mũi nhọn im hơi lặng tiếng hoặc vắn mặt, lập tức có người khác bước lên tỏa sáng.

Nói vậy là bởi chiến thắng trước AFC Bournemouth đã là trận thứ ba liên tiếp Liverpool ca khúc khải hoàn trong bối cảnh vắng tiền đạo chủ lực Mo Salah, người phải quay trở về ĐTQG Ai Cập để dự CAN 2024.

Trong chuyến làm khách đến sân Vitality của AFC Bournemouth, HLV Klopp cũng không có T. Alexander-Arnold, D.Szoboszlai, K.Tsimikas, A.Robertson, J.Matip. Dù vậy, Liverpool vẫn có thế trận lấn lướt so với chủ nhà. Họ kiểm soát bóng 61%, thực hiện tới 14 pha dứt điểm, 7 trong số đó đi trúng đích. Quan trọng hơn, đoàn quân của Klopp ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Thua Liverpool là cái tát nặng nề cho Arsenal

Cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh hay Champions League của Arsenal còn đó, nhưng tinh thần của họ bị hủy hoại nghiêm trọng.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm