Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng phát triển của mô hình đô thị hiện đại tại Cà Mau

Việc đầu tư tại các khu đô thị vệ tinh với quy hoạch hoàn chỉnh và đồng bộ đang ngày càng được quan tâm.

Nửa cuối 2019, thị trường chứng kiến sự cạnh tranh mạnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khi liên tục có sự xuất hiện của các dự án với quy mô hàng trăm hecta.

Tiềm năng phát triển của khu đô thị

Là đô thị hạt nhân vùng Tây Nam, thủ phủ hàng đầu về ngành chế biến xuất khẩu thủy sản của cả nước, Cà Mau không nằm ngoài làn sóng “dịch chuyển đầu tư”. Giao dịch BĐS được kỳ vọng sẽ trở nên sôi động hơn, khi nơi đây sẽ chính thức trở thành đô thị loại I vào năm 2020.

Ca Mau New City anh 1
Vòng xoay tượng đài trung tâm thành phố Cà Mau.

Từ năm 2014 đến nay, giá đất đã tăng mạnh, có nơi lên đến 20 lần. Biên độ tăng giá tỷ lệ thuận với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao tại lõi trung tâm TP Cà Mau. Hiện tại, Cà Mau là thành phố lớn thứ hai khu vực ĐBSCL chỉ sau Cần Thơ, đồng thời có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, thu hút nhiều nhà máy, xí nghiệp lớn như khu công nghiệp Khánh An, khu chế biến thuỷ sản tập trung, cụm công nghiệp khí - điện - đạm...

Cà Mau cũng là tỉnh thành sở hữu thế mạnh vượt trội về kinh tế cảng biến. Ngoài cảng Năm Căn, dự án cảng trung chuyển container quốc tế Hòn Khoai được quy hoạch là cảng trung chuyển container quốc tế lớn tại Việt Nam. Các dự án mang tầm quốc tế giúp Cà Mau thu hút lượng lớn chuyên gia, lực lượng trí thức đến sinh sống và làm việc.

Ca Mau New City anh 2
BĐS Cà Mau tăng giá theo đà phát triển của thành phố.

Tuy nhiên, khảo sát cho thấy, đa số dự án tại TP Cà Mau đều thuộc dạng phân lô bán nền nhỏ lẻ, các dự án quy mô trên 10 ha với quy hoạch tiện ích cao cấp chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, nhóm nhu cầu BĐS khu đô thị với chất lượng sống cao cấp chưa được khai thác. Đây là cơ hội cho nhà đầu tư và người mua ở, khi những dự án mang khu đô thị hiện đại bắt đầu xuất hiện.

Ưu điểm của mô hình đô thị đa chức năng

Nhiều chuyên gia cho rằng mô thức chung trong phát triển khu đô thị là vị trí kết nối trung tâm, quy hoạch hoàn chỉnh, giải quyết bài toán hạ tầng đặc biệt là hạ tầng giao thông…

Tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố, Cà Mau New City hội tụ các tiêu chuẩn của một khu đô thị hiện đại, quy hoạch hoàn chỉnh, không chỉ là nơi an cư cao cấp mà còn góp phần phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Ca Mau New City anh 3
Phối cảnh dự án Cà Mau New City.

Với quy mô 194 ha, Cà Mau New City nhận được sự quan tâm của người mua ở và giới đầu tư. Chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng hệ thống tiện ích cao cấp với 18 phân khu, gồm hệ thống trường các cấp, khu thương mại phức hợp, khu nhà hàng - khách sạn, khu hồ bơi - club house, trung tâm y tế, quảng trường, nhà văn hóa, công viên, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời...

Điểm nhấn của dự án là hồ cảnh quan rộng 13 ha, kết hợp với tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí trung tâm mang đến không gian sống xanh chất lượng. Với 2 trung tâm giải trí phức hợp, Cà Mau New City là khu đô thị hiện đại được chờ đón tại Cà Mau.

Mang tầm vóc khu đô thị hiện đại, Cà Mau New City sở hữu vị trí chiến lược tại trung tâm TP Cà Mau, án ngữ cửa ngõ đông bắc thành phố, ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo theo tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, trong tương lai sẽ là cao tốc Cà Mau - Cần Thơ. Từ dự án, cư dân có thể dễ dàng kết nối tới Bệnh viện đa khoa Cà Mau (cách 500 m), sân bay Cà Mau (5 km), khu hành chính mới của thành phố (700 m), Coop Mart (4 km)...

Sở hữu nhiều yếu tố nổi trội, song giá bán được nhà phát triển dự án - Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi (DKR) - công bố chỉ từ 12,9 triệu/m2, phù hợp với tài chính của đa số cư dân tại khu vực ĐBSCL. Điều này tạo điều kiện cho người tiêu dùng và nhà đầu tư sở hữu BĐS như mong muốn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm