Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng của Lạng Sơn nhìn từ những thành phố cửa khẩu nổi tiếng

Sự phát triển của những thành phố cửa khẩu như Johor Bahru, El Paso, Lahore hay San Diego cho thấy Lạng Sơn có tiềm năng trở thành trung tâm kinh tế mới tại Việt Nam.

Bat dong san Lang Son anh 1

Johor Bahru là thành phố lớn thứ 3 của Malaysia, nằm ở cửa ngõ phía nam và tiếp giáp Singapore. Được mệnh danh là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất đất nước, Johor Bahru sở hữu lợi thế về thương mại, du lịch, dịch vụ,... đồng thời thu hút đầu tư lớn ở lĩnh vực bất động sản. Cách đây 7 năm, lĩnh vực xây dựng của Johor Bahru đạt mức tăng trưởng 24%.

Bat dong san Lang Son anh 2

Là trung tâm công thương chính trong tam giác tăng trưởng Indonesia - Malaysia - Singapore của khu vực Đông Nam Á, Johor Bahru phát triển mạnh về dịch vụ tài chính, thương nghiệp, bán lẻ, chế biến thực phẩm, du lịch, công nghệ… Ngoài ra, thành phố này còn có quan hệ kinh tế mật thiết với Indonesia và Singapore. Không chỉ thu hút du khách tới đây trải nghiệm và mua sắm mỗi năm, Johor Bahru còn phát triển kinh tế nhờ lực lượng lao động xuất thân từ chính 2 quốc gia này.

Bat dong san Lang Son anh 3

Nằm gần cửa khẩu giữa bang Texas (Mỹ) và Mexico, El Paso sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và thương mại. Năm 2017, El Paso đạt tổng kim ngạch thương mại 76,1 tỷ USD và trở thành cảng nhập cảnh lớn thứ 2 của Mỹ và Mexico, sau Laredo. Đây là một trong những trung tâm sản xuất lớn nhất Bắc Mỹ, đồng thời phát triển du lịch xuyên biên giới, dịch vụ bán lẻ, y tế, thực phẩm,... thu hút đầu tư từ nhiều doanh nghiệp.

Bat dong san Lang Son anh 4

Lahore nằm ở phía đông Pakistan, gần biên giới Ấn Độ. Theo dự báo của World Population Review, đến năm 2023, dân số của thành phố này có thể tăng từ 13 triệu người (hiện nay) lên 19 triệu người. Lahore có bề dày lịch sử và nền văn hóa độc đáo, phong phú. Không chỉ được mệnh danh là “thành phố học thuật” khi có nhiều trường đại học hàng đầu Pakistan, nơi đây còn sở hữu hàng loạt công trình kiến trúc đồ sộ, nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Trước đây, nền kinh tế Lahore chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất, nhưng đã phát triển hơn trong thế kỷ 21 nhờ đầu tư mạnh về dịch vụ.

Bat dong san Lang Son anh 5

San Diego là thành phố duyên hải miền Nam tiểu bang California (Mỹ) và có chung đường biên giới dài 24 km với Mexico. Từng được tạp chí Forbes bình chọn là thành phố tốt nhất để khởi nghiệp tại nước Mỹ vào năm 2014, San Diego có nền kinh tế phát triển đa dạng ngành nghề, đặc biệt mạnh về dịch vụ và thương mại quốc tế.

Bat dong san Lang Son anh 6

Sở hữu cảng nhập cảnh San Ysidro - cửa khẩu trên bộ lớn nhất giữa Mỹ và Mexico, nơi đây được xem là vùng kinh tế biên giới nhộn nhịp hàng đầu thế giới với nhiều trung tâm vận chuyển, cơ sở chứa container, kho đông lạnh... để giao thương mọi mặt hàng. Ngoài ra, San Diego còn phát triển du lịch nhờ khí hậu ôn hòa quanh năm với những bãi biển nguyên sơ, rộng lớn. Những yếu tố này góp phần giúp thành phố thúc đẩy nền kinh tế khu vực và thu hút nguồn đầu tư lớn.

Bat dong san Lang Son anh 7

Sở hữu “trấn doanh bát cảnh” hùng vĩ cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc địa phương tồn tại hàng nghìn năm lịch sử, Lạng Sơn không chỉ là cửa ngõ giao thương kinh tế của Việt Nam từ nhiều đời nay, mà còn có tiềm năng trở thành thành phố cửa khẩu phồn vinh và rực rỡ kỳ hoa.

Bat dong san Lang Son anh 8

Nằm ngay trên tuyến đường Xuyên Á, tọa lạc gần cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tiếp giáp thị trường gần 50 triệu dân của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Lạng Sơn được đánh giá sở hữu vị trí đắc địa, hội tụ những đặc điểm của một điểm đến tiềm năng, vừa phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch… vừa thu hút giới đầu tư bất động sản sành sỏi.

Bat dong san Lang Son anh 9

Trong bối cảnh quỹ đất nội đô ngày càng trở nên khan hiếm và bất động sản ven đô hạ nhiệt, dòng tiền đang dần đổ về những địa hạt mới như cửa khẩu. Với mong muốn khai thác tối đa tiềm năng sẵn có của Lạng Sơn, không ít chủ đầu tư đã đổ tiền để phát triển những dự án bất động sản lớn ở thành phố này. Trong đó, đặc biệt phải kể đến Mailand Hoàng Đồng - dự án có quy mô đại đô thị, được quy hoạch gồm những trung tâm giao thương, mua sắm phi thuế quan, công viên rừng sinh thái tích hợp công nghệ thông minh, sân golf, casino tiêu chuẩn quốc tế cùng hàng nghìn tiện ích từ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực đến giáo dục, thể thao… Ảnh phối cảnh dự án.

Bat dong san Lang Son anh 10

Được tạo dựng bằng sự kết hợp giữa quy hoạch, tiện ích, lối sống hiện đại và những giá trị văn hóa đặc trưng, Mailand Hoàng Đồng được kỳ vọng đặt nền móng đưa Lạng Sơn trở thành điểm đến nổi tiếng về du lịch, thương mại, giải trí,… mới của Việt Nam, không chỉ gây ấn tượng trong khu vực, mà còn vươn tầm quốc tế như những gì Johor Bahru, El Paso, Lahore hay San Diego đã làm. Độc giả truy cập website, fanpage hoặc liên hệ hotline 19001899 để biết chi tiết về dự án Mailand Hoàng Đồng.

Video - Mailand Hoàng Đồng - thành phố kỳ hoa nơi cửa khẩu đất nước Thừa hưởng những lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên và được đầu tư bài bản, Mailand Hoàng Đồng hứa hẹn biến Lạng Sơn trở thành thành phố rực rỡ kỳ hoa của đất nước.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm