Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng bất động sản Hòa Bình khi hạ tầng dần hoàn thiện

Tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực tạo nền tảng để kinh tế bứt phá thông qua các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kết nối vùng.

Là khu vực liền kề thủ đô Hà Nội, tỉnh Hòa Bình sở hữu nhiều thế mạnh về vị trí, thiên nhiên và con người. Trong đó, các quy hoạch hạ tầng liên kết tỉnh với các vùng lân cận là bước tạo đà cho nền kinh tế phát triển mạnh.

Hàng nghìn tỷ đồng cho phát triển hạ tầng

Những năm qua, tỉnh Hòa Bình tích cực đưa hàng loạt dự án giao thông trọng điểm vào quy hoạch, triển khai. Điển hình trong số đó có tuyến Đại lộ Thăng Long - Hòa Bình, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai khu vực còn một giờ. Đây là một trong các nỗ lực phát triển hạ tầng được tỉnh tập trung nguồn lực xây dựng trong thời gian qua.

Theo kế hoạch 5 năm tới, tỉnh tiếp tục huy động trên 120.000 tỷ đồng để đẩy mạnh hoàn thiện các tuyến giao thông then chốt. Trong đó, đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (6 làn xe, hành lang rộng 120 m) được xác định là dự án trọng điểm, kết nối liền mạch vùng Tây Bắc, tỉnh Hòa Bình, Hà Nội và các địa phương trong khu vực.

bat dong san hoa binh anh 1

Hoà Bình đón nhận nhiều tín hiệu tích cực nhờ quy hoạch hệ thống hạ tầng kết nối liên tỉnh.

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) cũng được thúc đẩy để sớm trở thành động lực phát triển vùng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mạng lưới giao thông của các công trình như cầu Hòa Bình 2, các tuyến đường tỉnh 435, 438, 433, đường liên huyện vùng cao Lạc Sơn - Tân Lạc…

Các tuyến giao thông sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tăng khả năng kết nối, giao thương giữa Hòa Bình với thủ đô Hà Nội cùng các tỉnh Hà Nam, Phú Thọ, Sơn La, Lào Cai, tạo nền tảng vững chắc thu hút đầu tư.

Thị trường BĐS thu hút dòng vốn đầu tư

Sở hữu nhiều lợi thế phát triển, Hòa Bình đang chứng kiến làn sóng đầu tư vào các dự án bất động sản. Chỉ tính riêng năm 2020, địa phương thu hút tổng số vốn lên tới 94.000 tỷ đồng. Trong đó, các dự án của Phương Đông Group được đánh giá có tiềm năng phát triển nhờ vị trí đẹp và tiện ích hiện đại.

Đánh giá về BĐS Hòa Bình, đại diện Phương Đông Group cho biết Hòa Bình là thị trường mang giá trị bền vững với quy hoạch tiềm năng và quỹ đất lớn. Tỉnh hội tụ những lợi thế như vị trí liền kề Hà Nội, hạ tầng kết nối phát triển, thiên nhiên ưu đãi với nhiều điểm đến hấp dẫn và văn hoá bản địa đặc sắc. Đặc biệt, BĐS tại các khu vực Lương Sơn, Kim Bôi, Kỳ Sơn… có nhiều tiềm năng trong tương lai.

Đơn cử, huyện Lương Sơn hiện có khoảng 16 dự án nhà ở được phê duyệt triển khai, tổng diện tích khoảng 550 ha, bên cạnh 5 dự án đấu giá quyền sử dụng đất khác với tổng diện tích 25 ha. Trong số đó, Phương Đông Green Valley được đánh giá là một trong những dự án khu đô thị tiềm năng, quy tụ giá trị an cư, nghỉ dưỡng cùng cơ hội đầu tư.

bat dong san hoa binh anh 2

Phương Đông Green Valley phát triển hệ thống tiện ích ngay trong nội khu như trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, đường dạo bộ. Ảnh phối cảnh.

Nhờ các tuyến giao thông như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 21, người sở hữu nhà dễ dàng đến Phương Đông Green Villey với khoảng một giờ lái xe từ trung tâm Hà Nội. Dự án nằm giữa không gian trong lành với sắc xanh thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc.

Là dòng sản phẩm mang giá trị sống bền vững, Phương Đông Green Valley hướng tới xây dựng một điểm đến bình yên, thanh lọc cơ thể và tâm hồn sau ngày làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, dự án còn phát triển hệ thống tiện ích - dịch vụ ngay trong khuôn viên khu đô thị như trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, đường dạo bộ, quảng trường hoa, công viên cây xanh… nhằm đáp ứng trải nghiệm sống hiện đại, tiện nghi của cư dân.

Độc giả tham khảo thêm thông tin về dự án tại website phuongdonggreenvalley.com hoặc liên hệ hotline 0923311555 - 0936064655.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm