Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêm kích trên tàu sân bay Mỹ điều đến Triều Tiên gặp nạn

Một tiêm kích F/A-18E Super Hornet của tàu sân bay USS Carl Vinson đã gặp nạn khi hạ cánh, rất may phi công đã nhảy dù an toàn ra ngoài.

Hải quân Mỹ cho biết tiêm kích F/A-18E Super Hornet trong khi hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson đã gặp tai nạn. Phi công nhanh chóng nhảy dù thoát ra ngoài và tình trạng của máy bay không rõ ràng. Phi công không bị thương và được lực lượng cứu hộ giải cứu ngay sau đó.

Tai nạn xảy ra vào ngày 21/4, khi tàu sân bay Carl Vinson đang ở eo biển Celebes, phía nam Philippines và đang có hải trình đến Tây Thái Bình Dương. Đại diện Hạm đội 7 cho biết phi công được các bác sĩ trên tàu Carl Vinson thăm khám và không có thương tích. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

May bay My gap nan anh 1
Tiêm kích F/A-18E Super Hornet chuẩn bị hạ cánh trên tàu sân bay Carl Vinson. Ảnh: Hải quân Mỹ.

 

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc Không đoàn tàu sân bay số 2 (CVW-2), hoạt động trên tàu sân bay Carl Vinson đang thực hiện nhiệm vụ bay tuần tra thường lệ, khi chuẩn bị hạ cánh thì gặp nạn.

F/A-18E Super Hornet là phiên bản một chỗ ngồi được phát triển từ F/A-18 Hornet. Đây là phiên bản hiện đại nhất của tiêm kích trên hạm F/A-18, nòng cốt sức mạnh của các siêu hàng không mẫu hạm Mỹ.

May bay My gap nan anh 2
Vị trí máy bay gặp nạn. Đồ họa: USNI.

Tàu sân bay USS Carl Vinson rời cảng Singapore hôm 8/4, Tổng thống Donald Trump tuyên bố điều tàu sân bay này đến gần bán đảo Triều Tiên nhưng thực tế Carl Vinson có hải trình hướng về Ấn Độ Dương để tập trận với Hải quân Australia, sau đó Carl Vinson mới hướng đến Tây Thái Bình Dương.

Sự nhầm lẫn của ông Trump về hải trình của tàu sân bay Carl Vinson khiến Hàn Quốc tỏ ra không hài lòng.

Tàu sân bay Mỹ điều đến Triều Tiên thực tế đang ở gần Indonesia

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson mà Trump nói điều động đến bán đảo Triều Tiên chỉ mới rời Singapore được một đoạn ngắn và vẫn cách Bình Nhưỡng hàng nghìn km.

Hàn Quốc cảm giác 'bị lừa' khi tàu sân bay Mỹ không tới

Từ trạng thái hân hoan, nhiều người Hàn Quốc chuyển sang hụt hẫng và giận dữ khi biết đội tác chiến tàu sân bay Mỹ không đến bán đảo Triều Tiên như tuyên bố của Tổng thống Trump.

 




Quốc Việt

(theo Military.com)

Bạn có thể quan tâm