Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêm kích Su-57 rơi sau khi nổ tung ở Viễn Đông

Tiêm kích tàng hình Su-57 hiện đại nhất của Nga đã rơi ở vùng Viễn Đông, phi công nhảy dù ra ngoài và được trực thăng cứu hộ.

Sputnik dẫn nguồn tin địa phương cho biết một tiêm kích tàng hình Su-57 đã rơi ở thành phố Komsomolsk-on-Amur ở Viễn Đông, Nga. Theo một đại diện thực thi pháp luật đia phương, chiếc Su-57 gặp nạn thuộc nhà máy hàng không Gagarin và chưa phải là một máy bay quân sự. Máy bay có tên gọi nội bộ là T-50.

Vụ việc xảy ra cách căn cứ không quân Dzyomgi ở Khabarovsk Krai khoảng 120 km. Nguồn tin cho biết chiếc Su-57 đã phát nổ và bị phá hủy hoàn toàn. Phi công đã kịp thời nhảy dù ra ngoài và được một trực thăng Mi-8 cứu hộ.

Nguồn tin cho biết thêm các chuyên gia và đội ngũ cứu hộ bắt đầu tìm kiếm hộp đen máy bay. Nguyên nhân vụ tại nạn được cho là thử nghiệm động cơ.

Tiem kich tang hinh Su-57 anh 1

Động cơ của một trong những nguyên mẫu T-50 bốc cháy tại triển lãm hàng không MAKS 2011. Ảnh: Rulexip/Wikipedia.

Đây là vụ tai nạn thứ 3 của Su-57 liên quan đến động cơ. Tại triển lãm hàng không MAKS 2011, một động cơ của nguyên mẫu T-50 cũng bốc cháy sau khi hạ cánh. Đám cháy đã được dập tắt và không gây thiệt hại nặng cho máy bay.

Ngày 10/6/2014, nguyên mẫu thứ 5 của Su-57, lúc đó được chỉ định là T-50-5 đã hỏng nặng do cháy động cơ khi hạ cánh. Sukhoi tuyên bố động cơ cháy đã được sửa chữa và vụ việc sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ của chương trình.

Su-57 là tiêm kích tàng hình thế hệ 5 hiện đại nhất của Nga do tập đoàn Sukhoi chế tạo. Đây là chương trình máy bay tàng hình đầu tiên và lớn nhất thời hậu Xô Viết. Su-57 được trang bị hệ thống điện tử hàng không tối tân cùng nhiều loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao.

Su-57 được xem là một đối thủ đáng gờm đối với tiêm kích tàng hình F-22 Raptor và F-35 Lightning của Mỹ. Su-57 đã được đưa vào sử dụng hạn chế trong Không quân Nga. Có nguồn tin nói rằng, Moscow đã đưa Su-57 đến chiến trường Syria để thử lửa.

Nga phô diễn dàn máy bay mới tại triển lãm MAKS 2019

Tiêm kích tàng hình Su-57 và các mẫu máy bay không người lái là những thành tựu công nghiệp hàng không mới nhất mà Nga khoe với công chúng tại triển lãm MAKS 2019.

Hải quân Nga sắp sở hữu vũ khí Mỹ không thể đánh chặn

Hải quân Nga có thể trở thành lực lượng đầu tiên trên thế giới sử dụng tên lửa siêu vượt thanh Zircon, với khả năng tấn công siêu nhanh khiến đối phương không thể đánh chặn.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm