Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DOWNTOWN

Tiệm cà phê mang sắc đỏ Giáng sinh ở TP.HCM

Những quán với lối thiết kế gam màu đỏ chủ đạo đem đến một không gian ấm áp, đậm sắc màu tươi vui mùa lễ hội.

Quan ca phe Sai Gon anh 1

Những quán cà phê với lối thiết kế gam màu đỏ chủ đạo đem đến một không gian ấm áp, đậm sắc màu tươi vui mùa lễ hội.

Tone đỏ ngự trị từ cửa vào đến những mảng tường, bàn ghế, vật dụng trang trí tại các địa điểm sau giúp giới trẻ có cảm hứng check-in đón Giáng sinh sớm.


S'Jersey Cafe

Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận

Coffee .  Việt Nam .  10-21h .  39-89k

Không chỉ là tiệm cà phê đơn thuần, đây còn là một studio được đầu tư chỉn chu mang lại những trải nghiệm mới lạ cho khách. Phong cách retro và futuristic theo concept American Retro Dinner (tiệm ăn tối kiểu Mỹ cổ điển) của những năm 1940-1950 được quán tái hiện qua lăng kính trẻ trung và hiện đại với ánh đèn neon nổi bật, gam màu rực rỡ.

Địa chỉ này khá dễ tìm. Tình cờ ngang qua đây, tôi bị thu hút bởi tone màu đỏ chủ đạo ngay từ mặt tiền của quán. Khi bước vào, sự phối hợp tinh tế giữa các gam màu đỏ, xanh, vàng, trắng cùng sàn gạch ô cờ, các vật dụng trang trí, dàn đèn giúp tôi liên tưởng đến những bộ phim hay MV ca nhạc từ vài thập kỷ trước.

Thực đơn tại đây khá đơn giản với các loại cold brew, milkshake, trà và thức ăn nhanh gồm khoai tây chiên, gà viên chiên.

Nhóm tôi gồm 3 người gọi strawberry milkshake, mocha milkshake với giá 89.000 đồng/ly. Hương vị beo béo, đúng chuẩn classic milkshake. Cốc lemon coldbrew giá 49.000 đồng được bạn đi cùng nhận xét vị lạ miệng. Bạn nên order phần khoai tây chiên nhâm nhi kèm đồ uống để cuộc vui thêm trọn vẹn.

Để đảm bảo an toàn mùa dịch, tiệm nhận 50% số lượng khách so với sức chứa. Đồng thời, quán chỉ tiếp đón một lượt khách trong khoảng 90 phút kể từ lúc nhận order nước.

Tiệm không nhận đặt bàn trước, bạn nên hỏi nhân viên còn bàn không trước khi gửi xe (có tính phí).


RedDoor

Lê Văn Sỹ, quận 3

Coffee .  Việt Nam .  8-22h .  40-400k

Đây là cái tên không còn xa lạ với những bạn đam mê cà phê specialty.

Đúng như tên gọi, quán gây ấn tượng với cánh cửa màu đỏ, tuy nhỏ nhưng rất hút mắt. Cuối tuần, tôi thường hẹn bạn ở đây vì quán nằm trong hẻm, không ồn ào, nói chuyện cũng thoải mái.

Tôi có cảm giác không gian mang hơi hướm miền quê Bắc Bộ bởi chi tiết cây chuối, gạch tường, hoa văn gần gũi. Vừa bước vào cửa bạn sẽ bắt gặp ngay khu vườn xanh mát với nhiều cây xanh. Nếu bạn đến quán vào sáng sớm, tôi tin chắc việc nhâm nhi một tách cà phê tại đây thú vị hơn nhiều so với ngồi trong nhà.

Phía bên trong được thiết kế hiện đại, nhiều màu sắc hơn. Nội thất đa số được làm bằng chất liệu gỗ. Điểm nổi bật nhất là trần nhà và cách trang trí tường giữ tone màu xanh, đỏ chủ đạo tinh tế. Trên lầu, bạn có thể ngắm khoảng không trong lành của bầu trời. Âm nhạc khá hài hòa với khung cảnh.

Thực đơn của tiệm chủ yếu vẫn là cà phê. Từ các loại cà phê truyền thống Việt Nam, cà phê pha máy đến pha bằng các phương pháp thủ công và cà phê ủ lạnh. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ một số loại bánh ăn kèm. Nhìn chung, mức giá tương đối cao.

Tôi chọn thư giãn với một tách cappuccino thơm và đậm vị, lớp sữa béo nhẹ. Món bánh tart dừa ngọt vừa phải, mềm và không bị khô. Phần đế bánh cũng không quá cứng, vừa ăn vừa nhấp ngụm cà phê sẽ thấy ngon hơn.

Nơi đây không chỉ là trạm dừng chân một cách ngẫu nhiên của khách mà còn đem đến cho tôi cảm giác như căn nhà ấm cúng, chất chứa tâm tư và nỗi niềm riêng biệt.


Okkio Caffe

Xuân Thủy, TP Thủ Đức

Coffee .  Việt Nam .  8-21h .  30-80k

Không gian được thiết kế với gam màu tương phản giữa sắc đỏ và xanh lá, mang hơi thở Giáng sinh đúng điệu. Điểm nhấn là quầy pha chế ở giữa với vài chiếc ghế chân dài cho khách ngồi đầy cảm hứng và phong cách.

Nơi đây có diện tích khá hạn chế, bù lại không khí yên tĩnh. Bàn ghế được bố trí cân đối, vừa tầm để laptop, phù hợp làm việc một mạch từ trưa đến chiều. Ngoài ra, background thu hút của tiệm đáp ứng nhu cầu chụp hình của giới trẻ.

Thời điểm tôi đến, hương thơm của cà phê chào đón tôi và lan tỏa khắp mọi ngóc ngách. Thực đơn cũng chuyên về cà phê các loại truyền thống của Việt Nam hay espresso, cold brew, latte, cappuccino... Nước ép, trà, một số loại bánh ăn nhẹ cũng được nhiều khách chọn lựa khi ghé tiệm. Mức giá hơi nhỉnh so với mặt bằng chung.

Tôi gọi americano không đường, nhân viên giới thiệu món này không bị đắng hay chát mà là 100% hạt arabica nguyên chất. Bạn đồng hành gọi cốc cà phê dừa và nhận xét vị rất thơm ngon, dừa sấy vẫn đảm bảo độ giòn. Để trải nghiệm trọn vẹn, chúng tôi chọn nhâm nhi những chiếc bánh cookie hấp dẫn của tiệm kèm thức uống. Âm nhạc nhẹ nhàng đem lại cho tôi xúc cảm trọn vẹn cho ngày đẹp trời trong mùa lễ hội cuối năm.



Bonjour Cafe The Art

Thảo Điền, TP Thủ Đức

Coffee .  Việt Nam .  8-22h .  40-95k

Quán nằm ngay mặt tiền đường Thảo Điền, trang trí bắt mắt nên đi từ xa đã dễ dàng nhận ra. Tại đây, từ chú giữ xe tới bạn nhân viên, ai cũng đều thân thiện và nhiệt tình.

Với gam màu đỏ nổi bật và lấy chủ đề góc phố nhỏ ở Paris (Pháp), tiệm cà phê này như dẫn dắt tôi lạc lối vào thế giới cổ tích đầy hoa. Toàn ngôi nhà, các viền khung cửa đến chậu hoa, bậc thềm, đèn lồng… tất cả đều đỏ rực.

Đến đây, bạn có thể tận hưởng những bản nhạc Pháp nhẹ nhàng và lãng mạn cùng hương hoa dịu nhẹ.

Quán có tổng thể hai tầng. Trước thềm tầng một ngập tràn muôn hoa khoe sắc. Các tiểu cảnh như thùng thư, bảng hiệu treo lơ lửng, chiếc xích đu… tạo nên khung cảnh bắt mắt, giúp bạn thỏa sức chụp hình để hòa mình cùng không khí Giáng sinh đến gần.

Bên trong cũng không kém phần thu hút với bàn ghế đa sắc màu, chiếc đàn piano đỏ, cỏ khô điểm xuyết, túi hoa trên gác mái...

Tôi thích tầng hai bởi có không gian mở, bầu không khí thoáng đãng. Bàn ghế tại khu vực này được sắp đặt cách xa hơn, hướng ra phía cửa sổ để khách ngắm cảnh quan từ trên cao.

Tôi gọi cà phê bonjour. Món này có sữa tươi xen lẫn chút béo, vị ngọt nhưng vẫn đậm đà sự thơm ngon đặc trưng từ cà phê. Thực đơn bánh chưa đa dạng và hấp dẫn như kỳ vọng.

Nhìn chung mức giá các món khá cao, chỗ ngồi chưa thực sự thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thích chất thơ, đam mê chụp ảnh thì background sống động tại đây đáng để trải nghiệm.

Đón Giáng sinh sớm với món đá bào ở TP.HCM

Những ngày này, bạn có thể thỏa mãn vị giác với món đá bào tươi mát, ngọt ngào để hòa cùng không khí lễ Noel đang ngập tràn trên từng góc phố.

Ăn bánh, uống cà phê sáng cuối tuần ở TP.HCM

Vừa nhâm nhi bữa sáng, vừa ngắm phố xá hay check-in tiệm cà phê đẹp là lựa chọn lý tưởng sau một tuần học tập và làm việc.

Làm việc tại các quán cà phê yên tĩnh ở Thảo Điền

Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, là một trong những khu vực tập hợp nhiều không gian phục vụ cà phê tinh tế, thích hợp cho bạn học tập, làm việc hoặc thư giãn.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm