Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DOWNTOWN

Ăn bánh, uống cà phê sáng cuối tuần ở TP.HCM

Vừa nhâm nhi bữa sáng, vừa ngắm phố xá hay check-in tiệm cà phê đẹp là lựa chọn lý tưởng sau một tuần học tập và làm việc.

Quan ca phe o Sai Gon anh 1Quan ca phe o Sai Gon anh 2

Vừa nhâm nhi bữa sáng, vừa ngắm phố xá hay check-in tiệm cà phê đẹp là lựa chọn lý tưởng sau một tuần học tập và làm việc.

Thức dậy với tâm trạng hứng khởi, chẳng mấy chốc đã là cuối tuần. Hôm nay, chúng ta tạm gác những bộn bề, âu lo để dành tặng bản thân một niềm vui nhỏ.

Bạn hãy tự tin mặc trang phục yêu thích, soi mình trước gương và nở nụ cười thật tươi, sẵn sàng cho cuộc hẹn đầu ngày thú vị tại những địa chỉ phục vụ đồ uống, thức ăn ngon ở các quận trung tâm.



SUGAR

Mạc Thị Bưởi, quận 1

Coffee .  Việt Nam .  9-21h .  48-118k

Ấn tượng đầu tiên khi tôi bước vào quán là hương bánh thơm lừng. Những bộ bàn ghế trang nhã, không gian thanh lịch cùng giai điệu nhạc Pháp quen thuộc làm bản thân có cảm giác như đang lạc lối giữa trời Âu.

Xem qua thực đơn, tôi chọn thưởng thức bạc xỉu, một trong những món signature của tiệm. Vị ngọt dịu, thơm và có chút đắng nhẹ của cà phê. Được một người bạn giới thiệu từ trước, tôi gọi thêm croissant plain (bánh sừng trâu) để nhâm nhi đầu ngày. Vỏ bánh giòn rụm, xé ra có nhiều lớp, bên trong thơm mềm và không bị khô.

Không khí tại đây khá yên tĩnh, phù hợp cho nhóm nhỏ. Có người đọc sách, làm việc trên máy tính, có bàn lại hội tụ đôi ba bạn bè ngồi hàn huyên. Cũng có ai đó như tôi, chọn ngồi một mình ở ban công của tiệm để ngắm nhìn phố đi bộ vào buổi sáng.

Lâu lâu, quán đang im ắng, tiếng máy cà phê, máy xay sinh tố lại làm náo nhiệt cả bầu không khí. Nhân viên thân thiện, lịch sự. Giá nước tương đối cao.


Hemmat Café

Cống Quỳnh, quận 1

Coffee .  Việt Nam .  8h30-21h .  30-58k

Nằm trong con hẻm lộng gió giữa lòng quận 1, quán hiện lên với vẻ bình dị, nhưng vẫn đủ độ chill để bất kỳ ai ghé chơi đều tận hưởng trọn vẹn ngày cuối tuần.

Không gian ngoài trời khá đơn giản, chỉ là những chiếc ghế nhỏ như một quán cà phê cóc, song lại chứa đựng nét đẹp xưa của Sài thành. Không biết người khác thế nào, tôi và đám bạn thân được dịp ngồi đây là nói chuyện quên luôn ngày tháng.

Điểm cộng là thực đơn quán có thức uống và cả đồ ăn no. Nhóm tôi đi 3 người, gọi bánh mì chảo, hamburger bò phô mai, mì trộn bò chua ngọt cho bữa sáng. Cookie đá xay, trà nhiệt đới phúc bồn tử, milo sữa đá bào cũng được chúng tôi chọn lựa thưởng thức.

Theo trải nghiệm cá nhân, dù là quán cà phê nhưng điểm tâm khá ngon. Mức giá không quá đắt so với vị trí ở khu vực trung tâm.

Địa chỉ quán không khó tìm, song khách cần gửi xe (có tính phí) đầu hẻm rồi đi bộ vào.


COMA Coffee
15-17 Phan Chu Trinh, quận 1

Coffee .  Việt Nam .  7-21h .  30-70k

Tiệm cà phê nằm đối diện cửa Tây chợ Bến Thành. Không gian được thiết kế theo phong cách minimalism (tối giản) với gam màu xanh xám.

Quán chỉ có một tầng, song khá rộng và nhiều góc check-in thu hút giới trẻ. Tôi ấn tượng nhất là đường hầm được rải đầy viên sỏi trắng dọc lối đi. Đặc biệt, nơi đây sử dụng ánh sáng trắng, thích hợp cho bạn chụp hình cả ban ngày lẫn đêm mà không lo ảnh bị tối.

Thực đơn của quán phong phú. Các loại cà phê, trà, soda, sinh tố, đá xay... đều có đủ. Bên cạnh đó, bạn có thể nhâm nhi bánh mì cá ngừ, bánh mì phô mai bơ tỏi, bánh sừng trâu trứng muối hay nhiều hương vị bánh ngọt khác cho sáng cuối tuần.

Tôi gọi một ly Jasmine Lychee Tea (trà vải lài) giá 65.000 đồng. Với những ai không thích đồ uống quá ngọt, đây là lựa chọn lý tưởng. Cốc latte nóng không đường được bạn tôi đánh giá vị vẫn hơi ngọt, hợp với người chuộng cà phê và chất béo từ sữa.

Để có bữa sáng giàu năng lượng, chúng tôi còn trải nghiệm bánh mì phô mai bơ tỏi. Bánh có vỏ giòn, thơm mùi tỏi nhẹ và kem beo béo. Bánh sữa chua dâu tây vị tương đối giống những tiệm tôi từng ăn. Loại bánh ngọt này vẫn đảm bảo sự thơm ngon, mềm mịn, chua ngọt nhẹ nhàng và tan trong miệng.

Điểm trừ là quán sử dụng cốc giấy, nhựa tiện lợi nhưng không bảo vệ môi trường. Bánh cũng được đựng trên đĩa nhựa nên giảm sự hấp dẫn khi ăn.


Hung Tubes - Bánh mì & cà phê

Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3

Coffee .  Việt Nam .  7h30-21h .  15-100k

Cuối tuần, tôi cùng đồng nghiệp hẹn nhau dậy sớm và đạp xe một vòng Sài thành. Ngắm phố phường trong trạng thái bình thường mới, bắt gặp đây đó những nụ cười bình dị của mọi người, tôi thêm trân trọng từng khoảnh khắc.

Khi đã thấm mệt, chúng tôi chọn nghỉ chân và nạp năng lượng ở một quán ăn đậm chất đường phố.

Tiệm bánh mì nhỏ xinh nằm tại góc ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lý Chính Thắng. Buổi sáng, không khí tại đây rất mát.

Tôi và đồng nghiệp ngồi ở một hàng ghế lề đường. Tiệm sử dụng ghế nhựa nhỏ làm bàn, bố trí khoảng cách phù hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng. Kế chúng tôi là vài nhóm nhỏ khác đang vui vẻ trò chuyện đầu ngày. Hầu hết mọi người đều mang khẩu trang trong lúc chờ lên món.

Phần bánh mì chấm, bánh mì phá lấu tai heo được phục vụ kèm rau củ bào sợi. Tất cả được đựng trên chiếc mẹt mộc mạc. Cách trình bày món ăn đơn giản mà đẹp mắt làm tôi phấn khích, phải check-in ngay một tấm hình. Để giải khát, tôi và bạn đồng hành gọi thêm 2 ly nước mía chanh muối. Tổng chi phí bữa ăn là 104.000 đồng.

Trải nghiệm ăn bánh mì, nhấp ngụm nước mát và ngắm phố xá nhộn nhịp làm tâm trạng cả hai đầy sảng khoái, có thêm nhiều cảm hứng mới mẻ cho công việc sáng tạo cá nhân.


The Seat Cafe

Lê Văn Sỹ, quận 3

Coffee .  Việt Nam .  8-21h .  29-59k

Có dịp ghé thăm quán sau hơn một năm, tôi thích thú vì không khí Giáng sinh đã ngập tràn nơi đây. Mỗi ngóc ngách đều được chủ quán chăm chút tỉ mỉ. Cây thông, hộp quà, ánh nến, những dải ngôi sao hay chữ trang trí được phối màu hài hòa với toàn không gian.

Quán tuy nhỏ nhưng khá nhiều góc check-in cho những bạn thích chụp hình. Tuy nhiên, việc bày trí nhiều cũng có phần gây cảm giác hơi ngộp.

Thực đơn đa dạng hơn trước. Các món bánh, nước đều có giá hợp lý. Tôi vốn thích cà phê cốt dừa nên đây là lựa chọn không thể bỏ qua khi tới tiệm. Ngồi nhâm nhi cốc cà phê có vị đắng đặc trưng xen lẫn chút béo ngậy của nước cốt dừa làm tâm hồn thư thái. Để có bữa sáng trọn vẹn, tôi thưởng thức thêm bánh ngọt.

Điều tôi hài lòng nhất là quán trình bày món ăn, thức uống bắt mắt. Tiệm cũng sử dụng chủ yếu ống hút inox, khay gỗ, hộp giấy gỗ, chai thủy tinh, chén gỗ... tạo cảm giác thân thiện với môi trường.

Làm kem, bánh eat clean đón mùa lễ cuối năm

Độc giả Phan Ngân Hà chia sẻ loạt công thức làm món tráng miệng hấp dẫn, phù hợp cho tín đồ eat clean nhâm nhi để tận hưởng không khí Giáng sinh sớm.

Làm việc tại các quán cà phê yên tĩnh ở Thảo Điền

Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, là một trong những khu vực tập hợp nhiều không gian phục vụ cà phê tinh tế, thích hợp cho bạn học tập, làm việc hoặc thư giãn.

5 quán cà phê rooftop cho cuối tuần ở TP.HCM

Những địa chỉ cà phê sân thượng luôn hút giới trẻ bởi có nhiều góc check-in đẹp, tầm nhìn thoáng đãng.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm