Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếc nuối của Zidane về Martial

Truyền thông Anh hé lộ HLV Zinedine Zidane từng rất khao khát chiêu mộ Anthony Martial trong thời gian làm việc tại Real Madrid.

Martial thi đấu thiếu ổn định ở MU.

Theo Manchester Evening News, Zidane ấn tượng với màn trình diễn của Martial trong một trận giao hữu tiền mùa giải giữa Real Madrid và MU. Ở trận đó, chân sút người Pháp chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái, có khoảnh khắc rê bóng qua 3 cầu thủ Real Madrid trước khi kiến tạo cho Jesse Lingard ghi bàn.

Trong mùa giải 2019/20, Martial có màn thể hiện ấn tượng. Anh ghi 23 bàn và góp 8 kiến tại cho MU. Đây là mùa giải tốt nhất của cựu tiền đạo AS Monaco tại CLB. Điều này góp phần giúp Martial lọt vào mắt xanh của Zidane.

Giữa mùa giải cuối cùng tại sân Bernabeu (2020/21), Zidane cùng ban lãnh đạo bày tỏ sự quan tâm đến Martial, đồng thời cũng xem xét tình hình của Paul Pogba và David de Gea. Tuy nhiên, không có đề nghị chính thức nào được gửi đến MU. Hiện tại, cả ba cầu thủ này đều rời sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Martial vừa kết thúc 9 năm gắn bó với MU vào hè 2024. Chuyển đến từ Monaco với giá 36 triệu bảng, Martial ghi được 90 bàn sau 317 trận đấu cho "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, chấn thương liên miên và phong độ không ổn định khiến Martial không thể tỏa sáng tại sân Old Trafford.

Ở mùa giải cuối cùng dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, Martial chỉ ghi được 2 bàn sau 19 lần ra sân. Anh quyết định rời đi khi hợp đồng hết hạn.

Trong kỳ chuyển nhượng hè qua, Martial đầu quân AEK Athens ở giải Hy Lạp. Daily Mail cho biết Martial sẽ kiếm được 2,5 triệu bảng một mùa tại CLB mới. Tiền đạo người Pháp sẽ ký hợp đồng 3 năm, qua đó hưởng thu nhập 7,5 triệu bảng. Đây là mức lương cao kỷ lục trong lịch sử AEK Athens.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm