Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếc cho Quang Hải

Chơi hay so với 5 trận AFF Cup trước, Quang Hải vẫn chưa thể có đường kiến tạo hay bàn thắng cho tuyển Việt Nam trong thắng lợi 2-0 trước Indonesia tại bán kết lượt về tối 9/1.

Văn Hậu gọi Marc Klok là diễn viên kịch Hậu vệ tuyển Việt Nam cười mỉa mai khi được hỏi về pha ăn vạ thô thiển của tiền vệ nhập tịch Marc Klok bên phía Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối 9/1.
Quang Hai AFF Cup anh 1

Trước Indonesia, bàn mở tỷ số sớm của Nguyễn Tiến Linh ở phút thứ 3 giải tỏa đáng kể áp lực đè lên đôi chân các tuyển thủ Việt Nam, trong đó có Nguyễn Quang Hải.

Quang Hai AFF Cup anh 2

Số 19 của tuyển Việt Nam có trận đấu hay nhất từ đầu AFF Cup tới giờ. Hải tìm lại được sự sáng tạo, di chuyển xông xáo, tạo được không ít tình huống nguy hiểm.

Quang Hai AFF Cup anh 3

Một trong số đó là đường kiến tạo cho Phạm Tuấn Hải băng xuống đối mặt khung thành và đưa bóng vào lưới ở phút 45+3. Nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Quang Hải ôm mặt đầy tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội kiến tạo cho đồng đội.

Quang Hai AFF Cup anh 4

Anh vẫn chưa thể có bàn thắng nào sau 5 trận. Đây là thống kê tệ nhất của Quang Hải ở AFF Cup. Hai giải trước (2018 và 2020), Quang Hải lần lượt có 3 bàn và 2 bàn sau bán kết.

Quang Hai AFF Cup anh 5

Một tình huống đáng chú ý khác của Hải đến ở phút 89 khi anh đi bóng đột phá ở trung lộ, vượt qua hai cầu thủ Indonesia.

Quang Hai AFF Cup anh 6

Đối đầu các tiền vệ nhập tịch đẳng cấp như Marc Klok hay ngôi sao phòng ngự người Tây Ban Nha Jordi Amat, Quang Hải vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Ở pha bóng này, anh đi qua hai người nhưng cú dứt điểm bị thủ thành Nadeo Argawinata cản phá trong gang tấc. Sau pha bóng này, Argawinata đã tỏ thái độ bất mãn với hàng thủ đội nhà.

Quang Hai AFF Cup anh 7

Phan Văn Đức là người chuyền bóng cho Hải ở tình huống này. Văn Đức và toàn đội đều hiểu Hải đang rất “khát” một bàn thắng “mở tài khoản”.

Quang Hai AFF Cup anh 8

Quang Hải ôm mặt tiếc nuối sau pha bóng ấn tượng không thành bàn. Anh sẽ còn cơ hội tìm điểm nhấn cho riêng mình ở hai lượt trận chung kết.

Quang Hai AFF Cup anh 9

Điều quan trọng nhất là Quang Hải đã tìm lại cảm hứng, có lại các pha xử lý kỹ thuật, ngẫu hứng.

Quang Hai AFF Cup anh 10

Năm 2018, Hải là Cầu thủ hay nhất AFF Cup, là nhận giải Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á ở AFF Cup Awards 2019. Năm nay, đối trọng lớn nhất của Hải là Chanathip Songkrasin (Thái Lan) không dự AFF Cup nhưng Hải “Con” vẫn chưa cho thấy đẳng cấp cao nhất của anh.

Quang Hai AFF Cup anh 11

Tình huống nhận thẻ vàng gây tranh cãi của Đoàn Văn Hậu

Ở tình huống tranh chấp bóng cuối hiệp 1, Đoàn Văn Hậu đã phải nhận chiếc thẻ vàng sau pha va chạm với cầu thủ Asnawi bên phía Indonesia.

Báo Thái Lan: 'Việt Nam xứng đáng số một Đông Nam Á'

Các trang báo uy tín của Thái Lan dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park đánh bại Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022.

HLV Shin Tae-yong vào sân chúc mừng tuyển Việt Nam

Sau trận thua 0-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 9/1, HLV trưởng tuyển Indonesia tươi cười đi chúc mừng các tuyển thủ Việt Nam.

Minh Chiến - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm