Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếc Chicharito, Mourinho càm ràm chuyện đã rồi

Chứng kiến hàng công MU hoạt động kém hiệu quả, HLV Jose Mourinho càm ràm chuyện đã rồi, ông trách người tiền nhiệm Louis van Gaal để mất tiền đạo Javier Hernandez.

Màn trình diễn xuất sắc của Chicharito Từ chỗ là người thừa ở Old Trafford, Chicharito đã tỏa sáng ngay trong mùa đầu tiên thi đấu cho Bayer Leverkusen với 17 bàn thắng sau 28 lần ra sân ở Bundesliga.

Trả lời báo chí, Mourinho cho rằng tiếc nuối lớn nhất ở CLB là để mất chân sút người Mexico (biệt danh "Chicharito") vào tháng 8/2015. Đó không phải lỗi của "Người đặc biệt", vì MU khi đó do Louis van Gaal dẫn dắt.

Theo Mourinho, Chicharito có thể mang đến cho "Quỷ đỏ" 20 bàn thắng mùa này, nếu còn thuộc biên chế đội bóng. Hiện tại, ngôi sao người Mexico đang khoác áo Bayer Leverkusen, anh được MU bán cho đại diện nước Đức với giá chỉ 7,3 triệu bảng vào năm 2015.

Nho Chicharito,  Mourinho cam ram chuyen da roi anh 1
Chicharito thời còn khoác áo MU. Ảnh: Getty Images.

Tháng trước, cũng chính Mourinho càm ràm bản thân sẽ không bao giờ bán những cầu thủ như Chicharito, Danny Welbeck và Angel di Maria. Các tên tuổi này đều bị Louis van Gaal đẩy khỏi "Nhà hát của những giấc mơ".

Mùa 2016-17, MU mới ghi 43 bàn thắng tại Premier League, trong đó có tới 16 pha lập công được ghi dưới mũi giày Zlatan Ibrahimovic. Điều này cho thấy hàng công CLB không có chiều sâu. Theo Mourinho, ông tin đội bóng đang thiếu một "sát thủ" như Chicharito.

"Chúng tôi có những cầu thủ giỏi, sáng tạo, nhưng không phải kiểu trung phong săn bàn thuần túy. Tôi lấy một ví dụ thế này, MU hiện tại chơi tấn công trực diện, do đó rất cần mẫu tiền đạo như Chicharito, người có thể dễ dàng ghi được 20 bàn.

Chicharito ghi được 59 bàn sau 157 trận khoác áo MU. Sang Leverkusen, tiền đạo người Mexico ghi 38 bàn tính đến hiện tại.

Ngay cả khi vào sân từ ghế dự bị trong 10 hay 20 phút, cậu ta cũng có thể ghi được chừng ấy bàn thắng", Mourinho nói.

Dưới góc nhìn "Người đặc biệt", Chicharito là tiền đạo rất nguy hiểm. Anh có thể tìm được bàn thắng sau những tình huống đá bồi, chọn vị trí đánh đầu từ các pha treo bóng...

Nho Chicharito,  Mourinho cam ram chuyen da roi anh 2
Mourinho rất tiếc vì hàng công MU không còn Chicharito. Ảnh: Getty Images.

Hiện tại, Ibrahimovic là cầu thủ ghi bàn hàng đầu MU với 27 bàn thắng trên mọi đấu trường. Với Mourinho, đó là con số áp đặt cho mọi tiền đạo. Tuy nhiên, mới chỉ có tiền đạo người Thụy Điển, đã 35 tuổi, vươn tới cột mốc đó.

Cầu thủ có số bàn thắng nhiều thứ hai tại MU là Juan Mata, với 10 bàn. Trong khi đó, số pha lập công của Paul Pogba, Marcus Rashford, Anthony Martial và Wayne Rooney cộng lại cũng chỉ cán mốc 19 bàn.

Ngoài việc càm ràm về việc các tiền đạo thi đấu thiếu hiệu quả, Mourinho còn đổ lỗi cho may mắn lẩn tránh. Ông nói: "Số pha sút trúng xà của Paul Pogba có lẽ đi vào sách Guinness. Anh ta thậm chí đã tạo ra được nhiều siêu phẩm. Tôi nhớ không lầm Pogba từng hai lần sút phạt trực tiếp trúng cột.

Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Pháp đã có thể ghi được những bàn thắng đẹp".

Javier Hernandez - Hạt đậu nhỏ hồi sinh Đến Leverkusen với mức phí chuyển nhượng 12,5 triệu euro, Javier Hernandez đang lấy lại hình ảnh một sát thủ trong vòng cấm khi anh đã có 12 bàn thắng sau 15 lần ra sân.

 



Nguyên Trí (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm