Hà Nội đề xuất tăng phí lòng đường, hè phố gấp 3 lần: Có thuyết phục?
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
7 kết quả phù hợp
Hà Nội đề xuất tăng phí lòng đường, hè phố gấp 3 lần: Có thuyết phục?
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
Tại sao không xin ý kiến người dân khi chặt hạ cả nghìn cây xanh?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng trước khi chặt hạ, di chuyển cây xanh Hà Nội phải khảo sát kỹ lưỡng, công khai xin ý kiến chuyên gia và người dân.
Đập bỏ tam cấp lấn vỉa hè là thực hiện quy định có từ năm 1992
"Nhà tiếp giáp với mặt đường, người dân có thể làm bậc tam cấp đua ra không quá 30 cm. Quy định này đã có cách đây hơn 25 năm", tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm chia sẻ với Zing.vn.
Vì sao cứ mở đường là xuất hiện nhà siêu mỏng, méo?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, phương pháp xử lý của Hà Nội vẫn chỉ loanh quanh phần “ngọn” trong khi nhà siêu mỏng, siêu méo khi đã xây xong rất khó giải quyết.
Đưa Điện Biên Phủ là thành phố du lịch - văn hóa - lịch sử
Lễ hội Hoa ban và Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ- Pá Khoang góp phần đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn.
Hà Nội ùn tắc, sao vẫn cho xây cao ốc ở trung tâm?
Trao đổi với Zing.vn, tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, Hà Nội đã thiếu quyết liệt trong quản lý và quy hoạch đô thị dẫn tới áp lực lên hệ thống giao thông, gia tăng ùn tắc.
Hà Nội cần làm gì để thành đô thị hiện đại?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.