Ôtô Trung Quốc tìm đường trở lại thị trường Việt Nam
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
208 kết quả phù hợp
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
Xu hướng giá phổ biến của ôtô tại thị trường Việt Nam chuyển dịch lên mốc 700 triệu đồng với đa dạng các lựa chọn về phân khúc và kiểu dáng.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Doanh số mà các dòng bán tải của Ford hay RAM sở hữu luôn chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh số mà hãng đạt được.
Kết thúc năm 2022, Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam. Một trong những yếu tố làm nên thành công của Toyota là sự bền bỉ với những sản phẩm hướng tới năng lượng xanh.
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Chỉ một đại diện của Ford xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất tháng, còn lại là các dòng xe Nhật Bản. Phần lớn mẫu xe được liệt kê dưới đây có giá niêm yết hàng tỷ đồng.
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Vài năm trước đại dịch, khả năng tăng giá của cổ phiếu Tesla (mã: TSLA) gây sự chú ý. Sau năm 2022 nhiều khó khăn, hãng được kỳ vọng bước vào thời kỳ tăng trưởng mới.
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
Sang năm 2023, nhiều mẫu ôtô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
Theo xu hướng thị trường, nhiều mẫu SUV, MPV đô thị được ra mắt trong năm 2022 nhưng không phải mẫu xe nào cũng được doanh số như kỳ vọng.
Phần lớn đại lý ôtô ưu đãi phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong tháng 2. Ngoài ra, các đại lý còn tặng kèm nhiều quà tặng cho khách hàng dịp đầu năm Quý Mão.
Ôtô tầm giá 700 triệu đồng đóng góp hơn 56% tổng lượng xe bán được của nhóm 10 xe có doanh số tốt nhất thị trường Việt trong năm 2022.
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ và MPV giá rẻ được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ sau khi có doanh số tăng trưởng ổn định và thu hút lượng lớn khách hàng trong năm 2023.
Lượng ôtô do Trung Quốc xuất khẩu trong năm vừa rồi đã tiến gần thành tích mà Nhật Bản làm được ở cùng kỳ.
Hàng loạt ôtô từ bình dân đến cao cấp đã được điều chỉnh giá bán khi thị trường xe bước sang năm mới 2023.
Trong năm 2022, cứ mỗi giờ lại có 10 ôtô Toyota tìm thấy chủ nhân tại Việt Nam, hiệu suất bán hàng không thương hiệu nào trên thị trường đạt được.