Cửa hàng tiện ích: Càng mở càng lỗ, đua ai chết trước?
Lấy tiếp cận được người tiêu dùng một cách gần nhất làm lợi thế, các chuỗi cửa hàng tiện ích đua nhau mọc lên len lỏi vào từng ngõ ngách, tầng trệt nhà chung cư hay trường học.
128 kết quả phù hợp
Lấy tiếp cận được người tiêu dùng một cách gần nhất làm lợi thế, các chuỗi cửa hàng tiện ích đua nhau mọc lên len lỏi vào từng ngõ ngách, tầng trệt nhà chung cư hay trường học.
Tầng lớp mới giàu ở Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng với thói quen chi tiêu ngày càng mạnh tay. Đây chính là sức hút khó cưỡng với các doanh nghiệp nước ngoài.
2 ông lớn bán lẻ di động hàng đầu tại Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT đang tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới khi thị trường smartphone có dấu hiệu bão hòa.
Mẫu smartphone tầm trung mới của Meizu sở hữu thân kim loại, camera 12 MP và thông số cấu hình khá mạnh. Máy lên kệ với giá 6,9 triệu đồng ở Việt Nam.
"Tập đoàn bán lẻ ngoại tạo sức ép cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam và động lực cho siêu thị nội vươn lên", Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú nhìn nhận.
Dân số trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao là những yếu tố khiến Việt Nam thành thị trường hấp dẫn các hãng bán lẻ châu Á, nổi bật là Nhật Bản.
Nói với Zing.vn, đại diện nhà sản xuất smartphone thứ 3 thế giới cho biết, họ sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ở nhóm thứ 2 như LG, Sony trong thời gian đầu.
Các chuyên gia kinh tế Việt vừa “mổ xẻ” cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt khi đại gia ngoại liên tục bơm tiền thâu tóm thị phần.
Chuyên gia kinh tế cho rằng, việc Big C mau chóng "vòi" chiết khấu có thể là “một biện pháp, một thủ đoạn, một cách thức để “ép” DN Việt.
Saigon Co.op là ứng viên tiềm năng nhất của thương vụ mua Big C Việt Nam nhưng siêu thị này đã lọt vào tay đại gia Thái Lan.
Lãnh đạo Vinamilk, Vietjet Air, BIDV, Trường Hải đã có những kiến nghị, đề xuất khá ấn tượng, trong cuộc gặp của Thủ tướng với giới doanh nghiệp mới diễn ra.
Cuộc đua thâu tóm các DN hàng đầu Việt Nam để chiếm lĩnh thị phần, xác lập vị thế số 1 trên thị trường Việt Nam đang diễn ra sôi động.
“Doanh nghiệp Thái không to, mạnh bằng Nhật, Hàn Quốc nhưng họ đi nhanh hơn, bài bản hơn. Họ đang đánh du kích vào thị trường Việt Nam”, Chủ tịch hiệp hội Siêu thị Hà Nội đánh giá.
Mẫu mã kém, chất lượng chưa tốt, giá thành khó cạnh tranh do mối liên kết giữa khâu sản xuất và phân phối chưa rõ ràng, khiến hàng Việt dần bị mất thị phần ngay trên sân nhà.
Vẫn sở hữu một số mẫu xe bán chạy nhưng ở các phân khúc, Toyota đang bị các đối thủ thu hẹp khoảng cách hoặc vượt qua để chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Nhóm cổ phiếu có nhiều triển vọng nhất trong năm 2016 gồm dệt may, bán lẻ, tiêu dùng, bất động sản, ngân hàng, công nghệ. Kinh tế phục hồi, đón sóng TPP... là nguyên nhân.
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục có sự biến động. Sân chơi bán lẻ vốn cạnh tranh khốc liệt giờ càng trở nên gay cấn.
Cửa hàng bán lẻ thiết bị đầu cuối vừa ra mắt đã đánh dấu bước chuyển mình của MobiFone trong việc cung cấp dịch vụ di động toàn diện cho thuê bao.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, chỉ còn 5-6 năm nữa, Việt Nam sẽ có thị trường bán điện lẻ cạnh tranh.
Theo bà Nguyễn Hoài An, sự hấp dẫn của bất động sản Việt Nam so với các thị trường phát triển trong khu vực chính là cơ hội sinh lời cao của một thị trường còn non trẻ.