Người trẻ Trung Quốc không dám nghĩ đến chuyện về hưu
Đối với nhiều người trẻ Trung Quốc, những lời kêu gọi chuẩn bị sớm cho tuổi già dường như xa rời thực tế.
397 kết quả phù hợp
Đối với nhiều người trẻ Trung Quốc, những lời kêu gọi chuẩn bị sớm cho tuổi già dường như xa rời thực tế.
Tạp chí Journal of Intelligent & Fuzzy Systems (JIFS) thuộc Nhà xuất bản Sage vừa gỡ bỏ bài báo của nhóm tác giả Việt Nam, trong đó có 3 người là học sinh THPT.
Tìm sự chữa lành qua những điều ngớ ngẩn, giới trẻ Trung Quốc chọn những “thú cưng” kỳ quặc như bọt kem đánh răng, hạt xoài, đá hay men nở.
Xuất thân từ ngôi làng nhỏ tại phía nam Trung Quốc, Liang Wenfeng trở thành nguồn cảm hứng cho giới trẻ khi sáng lập startup nổi danh toàn cầu DeepSeek.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh tất cả nguồn cội, huyết mạch và sức mạnh của quan hệ hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc đều nằm ở nhân dân.
Với tài năng thể thao, học vấn ấn tượng và sức hút truyền thông, Vương Sở Khâm (25 tuổi) là VĐV nổi bật trong làng thể thao Trung Quốc hiện nay.
Từng được cho là không có phong cách, lỗi mốt, những người đàn ông trung niên giờ đây lại trở thành hình mẫu của giới trẻ ở xứ sở kim chi.
Tổng Bí thư Tô Lâm chia sẻ thế hệ trẻ được kỳ vọng tiếp bước cha anh, kế thừa truyền thống hữu nghị, mang đến sức sống mãnh liệt và tương lai tươi sáng cho quan hệ Việt - Trung.
Khi doanh số bán hàng livestream sụt giảm, Zhang Ying (22 tuổi) đã mua vòng tay thạch anh vàng với hy vọng cải thiện vận may.
Phân tích bát tự hay những chủ đề liên quan đến vận mệnh bằng AI đã trở thành trào lưu mới của người Trung Quốc sau khi DeepSeek gây tiếng vang.
So với các “đồng nghiệp” từ Thung lũng Silicon, thế hệ CEO Trung Quốc trẻ tuổi được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt, họ sao chép rồi xoay trục sang sáng tạo và đổi mới.
Đối mặt với những câu hỏi khó từ họ hàng lớn tuổi, nhiều người trẻ Trung Quốc chọn đưa ra câu trả lời vô tri, vô nghĩa, tối ý, nhằm nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện.
Estée Lauder chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh thu và lợi nhuận, chủ yếu do sự thay đổi thị trường Trung Quốc và không bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới của thế hệ trẻ.
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
Xiaohongshu, được coi là một trong những lựa chọn thay thế khả thi cho TikTok, gần đây đã thu hút được sự chú ý của cả người dùng Mỹ và giới đầu tư.
Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của cuộc điện đàm, là sự khởi đầu quan trọng và rất tốt đẹp của Năm giao lưu nhân văn Việt Nam - Trung Quốc.
Trung Quốc đang đối mặt "khủng hoảng tình dục" khi tần suất quan hệ của giới trẻ, đặc biệt thế hệ sinh sau năm 1995, giảm mạnh do áp lực kinh tế - xã hội.
Cơn sốt thể dục thể thao bùng nổ kéo theo sự lên ngôi của trang phục thể thao trong đời sống thường ngày. Giới trẻ xứ tỷ dân đang "lăng xê" mốt diện đồ đi tập xuống phố.
Bậc phụ huynh ở Hàn Quốc kỳ vọng con cái mình sẽ trở thành chuyên gia, thậm chí là "siêu sao", khi chơi golf, theo Golf.
Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sản phẩm nội địa, khiến nhiều hãng làm đẹp quốc tế gặp khó tại thị trường tỷ dân, ngay cả các "ông lớn" nằm trong top 10 thế giới.