Bộ Công Thương cắt 675 điều kiện kinh doanh - quyết định lịch sử
Cho rằng việc cắt giảm hơn 50% điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương là quyết định lịch sử, các chuyên gia mong các bộ ngành khác tiếp bước, để cải thiện môi trường đầu tư.
965 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương cắt 675 điều kiện kinh doanh - quyết định lịch sử
Cho rằng việc cắt giảm hơn 50% điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương là quyết định lịch sử, các chuyên gia mong các bộ ngành khác tiếp bước, để cải thiện môi trường đầu tư.
Tăng thuế có chống được… béo phì không?
Gánh nặng dồn hết lên vai những người đóng thuế của đất nước này là không công bằng.
Giá bia sẽ tăng mạnh vì gánh thêm thuế
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng lên 65% thì uống một chai bia người dùng phải gánh 45,9% thuế.
Lo đẩy hết hàng tồn, ôtô đại hạ giá đến Tết
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Lamborghini Aventador S hơn 40 tỷ lần đầu xuống phố Sài Gòn
Sau khi về tay chủ xe tại TP.HCM, phiên bản nâng cấp của Lamborghini Aventador xuất hiện trên hè phố, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Cửa hàng chuyên bán siêu xe ở Sài Gòn
Trên phố xe hơi An Dương Vương, TP.HCM, có một cửa hàng chỉ trưng bày những loại xe đắt tiền, gồm 4 chiếc Ferrari 488 GTB, 3 chiếc Rolls-Royce và một chiếc Bentley.
Những loại thuế nào được đề xuất tăng, giảm?
Thuế VAT được đề xuất tăng lên 12%, áp dụng từ năm 2019. Thuế tiêu thụ đặc biệt với trà, cà phê, nước ngọt... trước đây chưa bị "đánh" thì nay cũng được đề xuất tăng.
Giá xăng sẽ tăng lên 25.000 đồng/lít vì thuế?
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
'Bộ Tài chính chưa nêu được lý do thuyết phục cho việc tăng thuế'
Vào cuối tuần qua, Bộ Tài chính đã họp kín một nhóm chuyên gia tài chính, kinh tế để bàn về đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT).
Uống ly cà phê 2.500 đồng phải nộp thuế đặc biệt
Nếu dân Sài Gòn uống ly cà phê vỉa hè, dân Hà Nội uống chén chè nóng buổi sáng… cũng phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt thì quá vô lý.
Lamborghini Aventador S độc nhất VN về tay đại gia Sài Gòn
Sau một thời gian được nhập về Việt Nam, chiếc Lamborghini Aventador S duy nhất tại Việt Nam đã được giao cho chủ nhân là một đại gia sống tại TP.HCM.
Mua cái váy Zara ở Việt Nam, chưa có thuế thì cũng đắt hơn Mỹ
Bộ Tài chính cho biết tăng thuế VAT để phù hợp thông lệ quốc tế. Thực tế cho thấy, VAT tại Việt Nam không phải quá thấp so với khu vực và một số nước thế giới.
Thuế tận thu, hậu quả khó lường
Trước bối cảnh nợ công tăng cao, Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng hóa tiêu dùng từ mức 10% hiện nay lên 12% hoặc 14%.
Ôtô giảm giá tới đáy, người dân vẫn không mặn mà
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Đề xuất tăng thuế ôtô bán tải, giá xe đội thêm hàng trăm triệu
Với mức thuế TTĐB mới theo đề xuất của Bộ Tài chính, dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam có thể sẽ tăng giá rất mạnh, cao hơn hàng trăm triệu đồng so với giá hiện tại.
Đề xuất thuế mới, xe bán tải trước nguy cơ tăng giá
Đề xuất mới của Bộ Tài chính khiến xe bán tải tại Việt Nam phải chịu mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt từ 30% đến 54% nếu trở thành hiện thực.
Thuế tăng gấp đôi: Ôtô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam
Thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn.
Trúng độc đắc Vietlott trên 10 tỷ đồng sẽ phải nộp thuế 30%?
Mức thuế 10% với người trúng giải độc đắc xổ số tại Việt Nam hiện khá thấp so với các nước trên thế giới, dự kiến được nâng lên tối đa 30% đối với giải trên 10 tỷ đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam và Đông Nam Á: Hai mảng màu đối lập
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Việt Nam trước cơ hội trở thành trung tâm sản xuất xe của ASEAN
Nhiều thương hiệu xe hơi quốc tế đang muốn biến Việt Nam thành “cái rốn” xuất khẩu ôtô tại Đông Nam Á.