Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền trưởng tuyển Nhật Bản đánh giá cao HLV Park trước trận tứ kết

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đưa ra những nhận định trước trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 24/1 tới đây.

Sau chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia, Nhật Bản sẽ là đối thủ của tuyển Việt Nam tại tứ kết. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua Jordan trong loạt sút luân lưu ở vòng 1/8.

Đây sẽ là lần thứ hai ông Hajime Moriyasu của Nhật Bản gặp lại HLV Park Hang-seo. Lần gần nhất, 2 nhà cầm quân này đối đầu nhau tại vòng bảng ASIAD 2018.

Nói về tuyển Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu nhận định: "HLV Park là người dày dạn kinh nghiệm và tài năng. Tuyển Việt Nam là đội mạnh về phòng ngự nhưng cũng có những cầu thủ tài năng trên hàng công. Chúng tôi sẽ phải tấn công, nhưng nền tảng là hàng phòng ngự chắc chắn".

asian cup anh 1
Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản chạm trán tại ASIAD 2018. Ảnh: Việt Hùng.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ ASIAD, Olympic Nhật Bản để thua Olympic Việt Nam với tỷ số 0-1. Người ghi bàn duy nhất là tiền vệ Quang Hải. Trận thua ấy khiến Olympic Nhật Bản chỉ có vị trí thứ nhì bảng đấu.

Tuy nhiên, Olympic Nhật Bản chỉ mang tới ASIAD những cầu thủ dưới 23 tuổi. Đội hình Nhật Bản dự Asian Cup 2019 có sự khác biệt lớn với những cái tên dày dặn kinh nghiệm và chơi bóng tại châu Âu như Nagatomo, Muto hay Yoshida.

"Khi ấy, đội bóng toàn là những cầu thủ dưới 23 tuổi, và tôi cũng không tạo đủ động lực cho họ trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tình thế giờ đây đã khác", HLV Hajime Moriyasu cho hay.

asian cup anh 2
11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Nhật Bản hầu hết chơi bóng tại châu Âu. Đồ họa: Minh Phúc.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 tới đây. Do thi đấu trước, thầy trò HLV Park sẽ có 3 ngày nghỉ so với chỉ 2 ngày của tuyển Nhật Bản.

Tuy nhiên, HLV Hajime Moriyasu cho rằng đây không phải là vấn đề với ông: "Chúng tôi sẽ thi đấu trận tứ kết trong 2 ngày tới, và thời gian nghỉ ít hơn đối thủ. Tuy nhiên, tôi nghĩ đội bóng có thể chuẩn bị và phục hồi tốt".

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia Takehiro Tomiyasu ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia, qua đó trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Park e ngại hàng tiền vệ của Nhật Bản sau khi xem đối thủ thi đấu

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra nhận xét sau khi chứng kiến trận đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc sẽ là đối thủ của Việt Nam tại tứ kết Asian Cup.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm