Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử đối đầu Saudi Arabia ủng hộ tuyển Nhật Bản ở Asian Cup

Nếu nhìn lại lịch sử những lần đối đầu của hai đội bóng này ở các kỳ Asian Cup trước đây, người hâm mộ Nhật Bản có quyền lạc quan về thành tích của thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

Đội tuyển Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đó là đội tuyển Nhật Bản sau khi đoàn quân của HLV Hajime Moriyashu vượt qua Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu 1-0 vào tối 21/1.

Những chiến thắng tối thiểu cho thấy Nhật Bản tại giải đấu này không quá vượt trội như những lần tham dự trước. Tuy nhiên, nếu nhìn vào tiếng nói lịch sử, kết quả này đang ủng hộ tuyển Nhật Bản.

doi tuyen Viet Nam anh 1
Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về phía Nhật Bản sau chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia. Ảnh: Minh Chiến. 

Cụ thể, trong những cuộc chạm trán trước đây tại Asian Cup, "Samurai xanh" hai lần vượt qua Saudi Arabia với tỷ số 1-0. Đó là tại chung kết Asian Cup 1992, vòng bảng và chung kết Asian Cup 2000. Ở những giải đấu đó, đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc đều giành chức vô địch chung cuộc. 

Tới Asian Cup 2019, thật trùng hợp khi cuộc chạm trán giữa hai đội lại kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Nhật Bản ở chung kết.

Kết quả này có thể khiến CĐV Nhật Bản không thực sự hài lòng, nhưng nó cho họ niềm tin, niềm tin vào việc lịch sử sẽ một lần nữa lặp lại, và thầy trò HLV Moriyashu sẽ là nhà vô địch tại giải đấu lần này. 

Tất nhiên, những con số cùng tiếng nói của lịch sử chỉ mang tính tham khảo. Cục diện trận đấu sẽ chỉ được định đoạt sau 90 phút tới đây trên sân vận động Al Maktoum, thành phố Dubai, UAE.

Trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam). 

doi tuyen Viet Nam anh 2
Văn Lâm cùng đồng đội ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ Trong phòng thay đồ, các cầu thủ Việt Nam không giấu được niềm vui sướng tột độ sau khi vượt qua Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm