Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cứ đá như trước Jordan, Việt Nam có thể thắng Nhật Bản'

Nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia cho rằng lối chơi của tuyển Nhật Bản bây giờ có nhiều nét tương đồng với Jordan.

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia Takehiro Tomiyasu ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia, qua đó trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

"Tuyển Nhật Bản theo quan sát của tôi đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên thích sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Vậy nên, cứ chờ xem tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc thế nào", nhà báo Scott McIntyre nhận định.

"Điểm nhấn quyết định trận đấu phụ thuộc vào chất lượng của cầu thủ mỗi bên. Nếu tuyển Việt Nam cứ đá như trước Jordan, tức chủ động pressing, làm chủ thế trận và các cầu thủ chơi bóng với sự tự do, họ có quyền tin tưởng vào một kết quả tốt", phóng viên người Australia nói với Zing.vn.

Trước đó, Scott McIntyre dành lời khen cho các tuyển thủ Việt Nam sau khi đả bại Jordan. Lối chơi trong trận đấu đó chứng minh nhà vô địch AFF Cup 2018 đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng. Khi được phép thi đấu tấn công phóng khoáng, tuyển Việt Nam dồn ép Jordan, khiến đối thủ chỉ biết co cụm phòng ngự.

Viet Nam anh 1
Tinh thần tuyển Việt Nam đang lên cao.

Ở những trận đấu vòng bảng của AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam nhập cuộc hơi bảo thủ. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thường phòng ngự số đông bên sân nhà và tìm kiếm bàn thắng qua những đường phản công. Lối chơi này có thể mang tới thành công ngắn hạn, nhưng về lâu dài thường dễ bị bắt bài.

Khi trận gặp Jordan chưa diễn ra, trang Fox Sports Asia chê lối đá của tuyển Việt Nam đang trở nên thiếu sáng tạo. Trong trận thua Iraq 2-3 tại vòng bảng Asian Cup 2019, bình luận viên kênh truyền hình Fox Sports nhận xét ông Park Hang-seo dường như không còn "chiêu bài" nào khác, cũng như kế hoạch B.

Nhưng trước Jordan, đội tuyển chơi đúng thứ bóng đá Việt Nam từng thể hiện, đại diện Đông Nam Á gây bất ngờ khi trình diễn lối chơi tấn công sôi động. Gặp Nhật Bản, được dẫn dắt bởi HLV Hajime Moriyasu, thầy trò Park Hang-seo cần thi đấu với tinh thần và lối chơi như khi gặp Jordan.

Viet Nam anh 2
Thử thách tiếp theo của tuyển Việt Nam sẽ là Nhật Bản.

"Tôi thấy tuyển Nhật Bản và Jordan có nhiều điểm tương đồng. Họ chuộng lối chơi phòng ngự phản công. Nếu Nhật Bản lùi sâu, điều đó tạo cơ hội cho tuyển Việt Nam áp đảo tuyến giữa. Lúc này, cơ hội sẽ mở ra với đại diện Đông Nam Á, đặc biệt khi Quang Hải và Công Phượng là những cầu thủ tấn công xuất sắc", Scott McIntyre chia sẻ.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đang tạo ra sự bất ngờ khi đá khỏe. Bài toán thể lực dường như không còn trở thành điểm yếu của thầy trò Park Hang-seo.

Trao đổi với Zing.vn, Scott McIntyre nhận xét: "Tuyển Việt Nam có thể còn vài điểm yếu, nhưng tôi không cho rằng thể lực là điều đáng phải bận tâm ở đây".

Viet Nam anh 3

Nhật Bản - đối thủ của Việt Nam tại tứ kết Asian Cup mạnh cỡ nào?

Đội tuyển Việt Nam đã thua trắng ứng viên vô địch Iran 0-2 tại vòng bảng. Và tại tứ kết, Nhật Bản, một ứng viên vô địch khác sẽ là đối thủ của thầy trò Park Hang-seo.

Nguyên Trí

Ảnh: Minh Chiến.

Bạn có thể quan tâm