Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền lật tại Indonesia, 7 người thiệt mạng

Sóng lớn đánh lật một chiếc thuyền chở 70 hành khách tại khu vực ngoài khơi phía đông bờ biển Indonesia khiến ít nhất 7 người chết và hàng chục người khác mất tích hôm qua.

Vụ tai nạn xảy ra gần đảo Flores của Indonesia hôm 18/4 trước sự chứng kiến của hàng trăm dân làng tham dự một lễ rước trên bờ biển. Sóng mạnh và cao khiến thuyền chao đảo và mọi người trên thuyền hoảng loạn. Một đợt sóng cao hai mét húc mạnh vào mạn thuyền khiến nó lật và chìm nhanh chóng, ABC đưa tin.

Cảnh sát cho biết, 7 nạn nhân thiệt mạng - bao gồm ba trẻ em và một nữ tu sĩ. Nhân viên cứu hộ và ngư dân đã vớt 30 người bị thương lên bờ. Ngay lập tức, họ đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Lực lượng cứu nạn vẫn tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.  

Cảnh sát và lực lượng cứu nạn tại bờ biển gần nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 7 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích. Ảnh: BBC
Cảnh sát và lực lượng cứu nạn tại bờ biển gần nơi thuyền lật ở Indonesia ngày 18/4. Ảnh: BBC

Con thuyền tham gia đoàn rước bức tượng Đức Mẹ Mary ra biển nhân dịp lễ kỷ niệm “ngày thứ Sáu tốt lành” trước khi cập bến tại thị trấn Larantuka ở phía đông tỉnh Nusatenggara để mọi người cầu nguyện và tổ chức đám rước. Trọng tải của thuyền là 30 người. Nhưng thực tế lúc đó nó chở tới 70 người. 

Thuyền và phà là những phương tiện lưu thông phổ biến tại phần lớn các hòn đảo thuộc Indonesia. Phần lớn tai nạn thuyền, phà xảy ra do chở quá tải trọng và tiêu chuẩn an toàn kém.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh một tàu chở 477 người chìm ở vùng biển phía tây nam của Hàn Quốc khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.

http://news.yahoo.com/boat-capsizes-indonesia-dozens-missing-7-dead-110248264.html

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm