Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 100 tàu, máy bay Hàn Quốc tìm nạn nhân của vụ tàu đắm

Chính quyền Hàn Quốc huy động hơn 100 phương tiện cùng hàng trăm binh sĩ, thợ lặn để tìm những người mất tích trong vụ tàu đắm hôm 16/4.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin hơn 40 tàu quân sự và khoảng 60 trực thăng, máy bay tham gia chiến dịch tìm những người mất tích bởi vụ tai nạn tàu hôm nay.

"Tính tới 19h tối, chúng tôi đã cứu 174 người. 6 người chết và 284 người vẫn mất tích", một số quan chức cho hay. 

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc tìm người mất tích xung quanh thân tàu đắm hôm 16/4. Ảnh: Getty Images

Khoảng 200 lính đặc nhiệm Hải quân và thợ lặn quân đội đang chạy đua với thời gian để tìm người mất tích. Giới chức lo ngại họ đang mắc kẹt trong tàu Sewol.

Hải quân Hàn Quốc thông báo các thợ lặn của họ đã vào được bên trong tàu và tìm trong ba khoang của nó, nhưng không thấy bất kỳ thi thể nào. Để vào bên trong tàu, họ phải vật lộn trong vài giờ do tầm nhìn giảm và các dòng hải lưu  di chuyển mạnh.

Các quan chức thừa nhận khả năng những người mất tích còn sống rất thấp do hàng loạt điều kiện khắc nghiệt ngoài khơi - như nước biển lạnh giá, các dòng hải lưu mạnh, bóng tối.

"Chúng ta không còn nhiều thời gian trước khi mặt trời mọc vào ngày mai. Các bạn hãy cố gắng tối đa để cứu thêm dù chỉ một nạn nhân", Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye nói khi bà tới trụ sở của lực lượng xử lý khủng hoảng tại thủ đô Seoul.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm