Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuyền câu mực bất ngờ bốc cháy, 2 người chết

Chiếc thuyền câu mực bị chết máy đang trên đường kéo vào bờ thì bất ngờ bốc cháy làm 2 người chết, 1 người mất tích và một bị thương.

Thông tin trên được ông Lê Văn Phú, Phó chủ tịch UBND phường Nghi Tân, TX Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận.

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào 13h chiều ngày 13/9, tại khu vực giữa cửa lạch, nơi giáp ranh giữa bến kho xăng dầu của Công ty TNHH Tân Xuân và cảng Cửa Lò thuộc phường Nghi Tân. Lúc này, một chiếc thuyền câu mực của ngư dân ở phường Nghi Tân bị chết máy giữa lạch.

Hiện trường vụ cháy làm 2 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương.
Hiện trường vụ cháy làm 2 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương.
Nhận tin báo, hai thuyền bạn chạy ra kéo vào bờ. Trên đường trở vào thì bất ngờ chiếc thuyền gặp nạn bốc cháy dữ dội. Đám cháy lan đến những vỏ lốp bên mạn thuyền rồi cháy lan sang hai thuyền đang kéo.

Một số ngư dân trên thuyền dập lửa bất thành nên liều mình nhảy xuống biển để thoát thân. Cùng lúc đó, hai tàu dầu của Công ty TNHH Tân Xuân phải nổ neo ra hướng cửa biển để tránh đám cháy lây lan.

Nhận tin báo của quần chúng, lực lượng PCCC thị xã Cửa Lò đã điều 3 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 30 phút sau, đám cháy mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Lúc này hàng trăm người dân tập trung theo dõi. Công an phường Nghi Tân phong tỏa hiện trường vụ cháy.

Ông Phú xác nhận, vụ cháy làm 2 người tử vong là anh Nguyễn Văn Hải (16 tuổi) và anh Phan Văn Mười (15 tuổi) tử vong. Một người bị thương là anh Nguyễn Văn Quân (18 tuổi). Riêng anh Đậu Đình Võ (19 tuổi) hiện đang mất tích. Các nạn nhân trên đều ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò. Ngoài ra, vụ cháy cũng làm 3 chiếc thuyền câu mực của ngư dân bị thiêu rụi.

hàng trăm người dân đứng trên bờ theo dõi vụ việc.
Vụ hỏa hoạn làm 3 chiếc thuyền bị cháy. Hàng trăm người dân đứng trên bờ theo dõi vụ việc.

Chiều 14/9, lực lượng cứu hộ cứu nạn TX Cửa Lò vẫn phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích. Hiện trường có hàng trăm người dân đứng trên bờ theo dõi.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm