Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người bị kỷ luật trong vụ cháy tàu cánh ngầm VinaExpress1

Giám đốc Phạm Ninh bị khiển trách do vi phạm quy định trong công tác phân công đăng kiểm viên; cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho 1 tàu cánh ngầm khi vẫn khiếm khuyết kỹ thuật.

Ngày 18/6, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình cho biết, Hội đồng kỷ luật của Cục đã họp và thống nhất kỷ luật cán bộ và đăng kiểm viên của Chi cục Đăng kiểm số 6 (tại TP. HCM) do liên quan đến vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm Vina Express 1 ngày 20/1 và để xảy ra lỗi đăng kiểm với 2 tàu cánh ngầm khác.

Tàu cánh ngầm Vina Express chở 85 khách cháy ngùn ngụt khi đang chạy
Tàu cánh ngầm Vina Express chở 85 khách cháy ngùn ngụt khi đang chạy

Cụ thể, Giám đốc Phạm Ninh bị khiển trách do vi phạm quy định trong công tác phân công đăng kiểm viên; cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho 1 tàu cánh ngầm khi vẫn khiếm khuyết kỹ thuật.

Phó giám đốc Lê Hoàng Hải bị khiển trách do chưa thực hiện hết trách nhiệm trong công việc được giao phụ trách và cấp chứng nhận cho 2 phương tiện dù vẫn còn khiếm khuyết, trong đó có tàu Vina Express 1 bị cháy.

Khiển trách đối với 2 đăng kiểm viên Trần Đình Mẫn và Nguyễn Văn Duẩn; Cảnh cáo đăng kiểm viên Bùi Thanh Sơn và Mai Ngọc Cường.

Người bị kỷ luật ở mức Cảnh cáo bị hạ thưởng lương năng suất theo hạng thành tích xuống 1 mức trong thời gian 6 tháng; người bị Khiển trách bị hạ thưởng lương năng suất xuống 1 mức trong 3 tháng.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm