Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúy Vân: 'Bất ngờ về danh hiệu cao quý ở Hoa hậu Quốc tế'

Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 cho biết, việc tên cô được xướng vào top 10 là điều hạnh phúc và tuyệt vời nhất mà trước đó cô chưa từng nghĩ tới.

Không tin vào tai mình khi được xướng tên

- Là người đẹp Việt đầu tiên giành thứ hạng cao ở một trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Cảm xúc hiện tại của chị thế nào?

- Khi đứng trên sân khấu với rất nhiều khán giả phía dưới, và đặc biệt là được đồng hành cùng đại diện sắc đẹp từ khắp các quốc gia trên thế giới, tôi chỉ mong được cháy hết mình.

Tôi thật sự rất bất ngờ về kết quả cũng như danh hiệu cao quý đã đạt được. Điều đó chứng tỏ tất cả nỗ lực, sự cố gắng phấn đấu trong thời gian qua của tôi và ê-kíp là hoàn toàn xứng đáng. Sự cổ vũ của khán giả tại sân khấu, sự quan tâm, yêu mến cũng như kỳ vọng mà công chúng dành cho khiến tôi cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh.

Phạm Hồng Thúy Vân đoạt giải á hậu 3 ở Hoa hậu Quốc tế. Ảnh: MI

- Ngay trong khoảnh khắc được xướng tên ở top 10, rồi đến á hậu 3, chị nghĩ đến điều gì?

- Khoảnh khắc đó đối với tôi thật sự là niềm sung sướng vỡ òa và gần như không thể tin nổi vào tai mình. Ngay lúc đó, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong tâm trí tôi là gia đình và những người cộng sự của mình - những người gắn bó và hỗ trợ cho tôi từ những ngày đầu. Tôi thật sự muốn cảm ơn mọi người rất nhiều.

Thực sự tôi có chút tủi thân khi không có người thân bên cạnh trong giờ phút quan trọng, nhưng tôi đã vượt qua được cảm giác đó và muốn chứng minh mình có thể làm được những điều đã vạch ra. 

- Chị hài lòng với màn trình diễn nào nhất ở đêm chung kết?

- Khi xem lại, tôi khá ưng ý với các phần trình diễn của mình, nhất là bikini nhưng các màn còn lại cũng không có gì đáng tiếc vì khá trọn vẹn. Tôi cảm nhận được sức nóng và tình yêu của chính mình khi MC gọi tên Việt Nam.

Thúy Vân thi áo tắm ở Hoa hậu Quốc tế Đại diện Việt Nam sải bước rất tự tin trên sân khấu.

- Để đạt được kết quả cao như vậy, chị đã chuẩn bị trang phục lẫn phong cách trình diễn, ứng xử như thế nào?

- Chắc chắn là nếu có sự chuẩn bị tốt thì mình sẽ tự tin hơn khi đi thi và như đã chia sẻ với truyền thông, từ trang phục đến quà tặng quốc gia dành cho đấu giá, tôi đều đặt vào đó tinh thần dân tộc, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Quà tặng tranh gạo là thiếu nữ Việt Nam đứng trước Đền Itsukushima, trang phục dân tộc có sự xuất hiện của loại chỉ Koman Japan thêu hình rồng, trang phục dạ hội lấy cảm hứng từ hoa anh đào... Tôi nghĩ rằng, khi mình hiểu quà mình tặng, trang phục mình mặc..., mình sẽ yêu thêm bản thân và người được tặng quà.

Với phần thi ứng xử, tôi nghĩ cái quan trọng nhất là niềm tin, tình yêu và sự chân thành. Tôi đã luôn cố gắng để nói đến những giá trị xung quanh một cách nhẹ nhàng và trìu mến.

Thúy Vân trả lời ứng xử Với nền tảng ngoại ngữ tốt, Thúy Vân trả lời bình tĩnh và tự tin trong đêm chung kết.

Từ đầu cuộc thi, Thúy Vân ghi điểm bởi diện mạo chỉn chu và giao tiếp tự tin. Ảnh: MI

- Trong thời gian ở Nhật, chị phải tự làm hết mọi việc như làm tóc, make-up hay có ê-kíp hỗ trợ?

- Các thí sinh đều phải tự làm hết vì điều này đã được quy định từ trước. Tôi không ngại vì tôi đã đi học make-up và làm tóc từ khi còn ở Việt Nam. 

Đặt tình yêu và trách nhiệm với đất nước khi đi thi sắc đẹp

- Chị đánh giá thế nào về ngôi vị hoa hậu của người đẹp Venezuela?

- Việc Edymar Martinez xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu Quốc tế 2015 là một kết quả vô cùng xứng đáng. Mọi người đều nhận định được kết quả này từ sớm vì Edymar thực sự rất nổi bật.

- Theo cảm nhận cá nhân của chị, đương kim hoa hậu là người thế nào?

- Quãng thời gian cùng nhau đồng hành trong các thử thách của cuộc thi khiến tôi và Edymar trở thành những người bạn thân thiết. Cô ấy không chỉ gây ấn tượng với mọi người bởi vẻ đẹp quyến rũ mà còn khiến người đối diện yêu mến với tính cách ấm áp, thân thiện, dễ gần. Edymar cũng là một cô bé nghịch ngợm vì tôi, thí sinh Venezuela và Tây Ban Nha là một nhóm rất quậy (cười). 

- Đại diện Philippines được đánh giá là thí sinh nặng ký nhất khu vực châu Á nhưng cuối cùng lại trượt top 5. Theo chị, kết quả này có bất ngờ?

- Thật sự thì đến giờ phút này, tôi vẫn không nắm được chính xác cách chấm điểm của ban giám khảo vì chúng tôi không được phổ biến. Nhưng tôi nghĩ họ là những người công tâm và đánh giá khách quan.

Với riêng bản thân tôi, người đẹp Venezuela và đại diện Philippines đều là những cá nhân xuất sắc và có phần thể hiện tốt trong đêm chung kết. Bên cạnh đó, họ cũng gây ấn tượng mạnh với tôi bởi tính cách hòa đồng và trái tim ấm áp, chân thật.

Thúy Vân bên đương kim hoa hậu và các á hậu. Đại diện Việt Nam chơi thân với người đẹp Venezuela. Ảnh: MI

- Hậu trường các cuộc thi sắc đẹp không tránh khỏi những mâu thuẫn, thị phi, ganh ghét nhau. Ở Hoa hậu Quốc tế thì sao?

- Có những chuyện xảy ra nhưng tôi không muốn đề cập đến. Nếu nhìn cuộc thi bằng con mắt bao dung và những thí sinh bằng cách nhìn nhân ái, bạn sẽ thấy những thị phi quá nhỏ bé so với thành công mà cuộc đi đã đạt được. Hãy để mọi thứ không đẹp ở lại phía sau và sống với nhau bằng niềm lạc quan và tinh thần cao nhất

- Sắp tới, khi trở về Việt Nam, Thúy Vân có những kế hoạch gì để phát triển sự nghiệp?

- Sau cuộc thi, tôi sẽ dành thời gian để có thể thực hiện những dự định, đam mê của riêng mình. Tôi thực sự mong muốn có cơ hội được trở thành MC/host của những chương trình lớn, có tầm vóc để có thể cống hiến sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình. Bên cạnh đó, tôi sẽ dành thời gian để phát triển hai dự án từ thiện mà tôi và những người cộng sự của mình đang cùng thực hiện.

- Từ những kinh nghiệm có được tại Hoa hậu Quốc tế, chị có lời khuyên nào dành cho những người đẹp Việt chuẩn bị tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế?

- Tất cả những gì tôi muốn nói là hãy luôn đặt tình yêu, ý thức và trách nhiệm với đất nước trong quá trình tham gia cuộc thi. Khi góp mặt ở những cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn trên đấu trường quốc tế, tôi mới ý thức rõ ràng mình phải sống có trách nhiệm, biết suy nghĩ về đất nước, quê hương và những người dân Việt Nam. 

Tôi cũng hy vọng sắp tới, những người đẹp Việt Nam sẽ ngày càng thể hiện xuất sắc hơn và giành được những thứ hạng cao đem lại vinh dự cho nước nhà. 

Thúy Vân hát "My Vietnam" ở Hoa hậu Quốc tế Khả năng ngoại ngữ tốt giúp đại diện Việt Nam tự tin giao tiếp và thể hiện bản thân ở cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

- Ngoài gia đình, bạn bè, chị muốn chia sẻ niềm vui này với "người đặc biệt" nào không? 

- Rất tiếc lúc này tôi chưa có để mà chia sẻ. Mọi người nói tôi không khác gì một thằng con trai vì tính cách tôi rất "khùng" và manly (cười). Cho nên, cứ để mọi thứ tự nhiên và để xem người đặc biệt bí ẩn kia là ai.

Thúy Vân đoạt Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015

Đại diện Việt Nam xuất sắc vượt qua nhiều "đối thủ" để góp mặt vào top 5 Miss International, diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản).

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm