Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Thúy Vân tạo ra được sự khác biệt để thành công?

Thúy Vân là người đẹp Việt đầu tiên được tôn vinh ở 1 cuộc thi nhan sắc tầm cỡ thế giới.

Hôm 5/11, Phạm Hồng Thúy Vân đã trở thành Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2015. Đây là thành tích cao nhất mà một người đẹp giành được trong lịch sử tham gia các cuộc thi nhan sắc thế giới. Hoa hậu Quốc tế cũng được đánh giá là sân chơi uy tín, quy mô nhất thế giới cùng với Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).

Thúy Vân trở thành Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 tổ chức tại Nhật Bản.

Ghi điểm với ca khúc ca ngợi quê hương do chính mình sáng tác

Trong thời gian ở Nhật tham gia tranh tài tại Hoa hậu Quốc tế, Thúy Vân đã giới thiệu với bạn bè ca khúc My Vietnam do chính cô sáng tác. Ca từ trong bài hát được viết bằng thứ tiếng Anh khá đơn giản và có giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe. MV của My Vietnam cũng giới thiệu nhiều cảnh đẹp nổi tiếng của đất nước hình chữ S như vịnh Hạ Long, đảo Lý Sơn, đèo Mã Pì Lèng, Hội An, Đà Lạt, nhà thờ Đức Bà TP HCM...

Đây là việc chưa một người đẹp nào Việt nào từng làm khi tham gia các cuộc thi quốc tế. Bản thân Thúy Vân ban đầu cũng định hát một ca khúc như Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui hay Việt Nam quê hương tôi. Sau đó, cô lại nghĩ muốn có một kỷ niệm đặc biệt trong quá trình dự thi nên chuyên tâm vào công việc sáng tác My Vietnam.

Việc biểu diễn ca khúc thể hiện tình yêu quê hương - đất nước do chính mình sáng tác là lợi thế giúp Thúy Vân ghi điểm trong mắt người hâm mộ và ban giám khảo Miss International 2015 xuyên suốt quá trình dự thi. 

MV 'My Vietnam' - Á khôi 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 Phạm Hồng Thúy Vân Đây là ca khúc do chính Thúy Vân sáng tác và đã biểu diễn trong thời gian tham gia Hoa hậu Quốc tế ở Nhật Bản.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, nhạy bén trong từng tình huống

Sự tinh tế, nhạy bén của Thúy Vân còn được thể hiện ngay trong cách cô trả lời ở vòng thi ứng xử và lựa chọn trang phục.

Trong khi nhiều thí sinh khác tỏ rõ sự hồi hộp, lo lắng, Thúy Vân tự tin trả lời câu hỏi của BGK: "Đầu tiên, tôi muốn thể hiện lòng biết ơn chân thành đến nước Nhật. Các bạn đã đối đãi thật tốt với tôi và các thí sinh khác trong những tuần qua. Các bạn đã cho tôi thấy một đất nước và những con người có thể trở nên tuyệt vời như thế nào. Nhưng hơn hết, các bạn đã cho tôi một giấc mơ rằng mọi đất nước trên thế giới có thể giống như nước Nhật.

Nếu tôi đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ đó thành sự thật. Tôi muốn sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng cho thế giới, giúp mọi người tin vào hy vọng và những giấc mơ. Vì đất nước của tôi - Việt Nam, vì Nhật Bản, vì một thế giới tươi đẹp hơn, một thế giới không chiến tranh, không có nạn đói, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc".

Trước đó, để chuẩn bị cho cuộc thi, Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014 cũng nhờ MC Hạnh Phúc hướng dẫn rèn luyện khẩu hình, giọng nói và dành nhiều thời gian trau dồi kỹ năng ngoại ngữ... Công việc MC của chương trình Asia's Got Talent không chỉ giúp cô thêm tự tin khi đứng trên sân khấu mà còn nhanh chóng hòa nhập với tác phong làm việc năng động, chuyên nghiệp của các ê-kíp tới từ Singapore, Malaysia...

Riêng về trang phục, Thúy Vân diện chiếc váy dạ hội đẹp nhất được thiết kế dựa trên cảm hứng về những bông hoa anh đào của Nhật ngay từ đêm tổng duyệt. Đây thường là thời điểm các giám khảo "so bó đũa, chọt cột cờ". Thế nên nhờ sự chuẩn bị thông minh, tỉ mỉ này, người đẹp Việt Nam đã có thêm điểm cộng trong cuộc đua nước rút. 

Một thế mạnh không thể không nhắc tới của Phạm Hồng Thúy Vân trong cuộc thi này là catwalk. Cô gái sinh năm 1993 từng làm người mẫu tự do trong một thời gian dài nên không hề lo lắng hay e ngại khi bước trên sân khấu, trong sự dò xét của hàng ngàn người. 

Tự tin với khả năng tiếng Anh vượt trội

Thúy Vân từng chia sẻ, cô rất tự tin với khả năng tiếng Anh của mình. Chính nhờ khả năng tiếng Anh vượt trội đã giúp Thúy Vân tự tin hơn trong giao tiếp, tự tin trong những phần thi về thuyết trình, ứng xử... Và hơn hết, là giúp cô ghi điểm trong suốt quá trình dự thi Hoa hậu Quốc tế 2015.

Bên cạnh những yếu tố chủ quan đến sự chuẩn bị chu đáo, sự nỗ lực, cố gắng tỏa sáng của Thúy Vân còn có những yếu tố khách quan giúp người đẹp vượt lên giành vị trí Á hậu 3 của cuộc thi. Trong đó, phải kể đến việc cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 được tổ chức tại Nhật Bản- nơi rất đề cao vẻ đẹp Á Đông, nhờ thế sự thùy mị, nền nã Á Đông của Thúy Vân đã có cơ hội thể hiện và khẳng định.

 

A.G.

Bạn có thể quan tâm