Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy thủ gốc Việt thiệt mạng trong vụ tàu chiến Mỹ đâm tàu hàng

Kỹ thuật viên Ngoc Tan Truong Huynh là một trong 7 thủy thủ thiệt mạng khi tàu khu trục USS Fitzgerald va chạm với một tàu buôn trên biển Nhật Bản hôm 17/6.

Anh Ngoc Tan Truong Huynh, 25 tuổi, sống tại bang Connecticut, đông nam nước Mỹ. Anh theo học tại Cao đẳng cộng đồng Naugatuck Valley trước khi gia nhập Hải quân Mỹ năm 2014.

Theo lời người chị Lan Huynh, gia đình thủy thủ gốc Việt đã chuyển đến sống tại bang Oklahoma sau khi anh nhập ngũ. Điều này có thể đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc báo tin về cái chết của anh Ngoc Tan.

thuy thu thiet mang vu tau chien My dam tau buon anh 1
Anh Ngoc Tan Truong Huynh gia nhập Hải quân Mỹ năm 2014. Ảnh: NBC Connecticut. 

"Chúng tôi đã nhận được điện thoại của nhân viên hải quân ở Connecticut. Anh ấy không thể tìm thấy chúng tôi vì anh ấy không biết chúng tôi đã chuyển đến Oklahoma", chị Lan Huynh nói với NBC.

"Em trai tôi là một người rất trầm tính. Em rất dễ thương và biết nghĩ cho người khác. Em đã giúp đỡ chúng tôi, đỡ đần cho gia đình rất nhiều", cô nói. "Em ấy có nụ cười rất rạng rỡ".

Thống đốc bang Connecticut Dannel Malloy đã yêu cầu treo cờ rủ trên toàn bang để vinh danh anh Ngoc Tan.

Trước đó, Hải quân Mỹ thông báo đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 7 binh sĩ Mỹ mất tích sau vụ va chạm giữa tàu khu trục USS Fitzgerald và tàu vận tải ACX Crystal mang cờ Philippines trên biển Nhật Bản vào sáng 17/6.

Tàu chiến Mỹ bị hư hại ở phía trên mạn phải, nước tràn vào và không thể tiếp tục tự vận hành. Phó Đô đốc Joseph Aucoin, tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, cho hay đa số thủy thủ đang ngủ khi va chạm xảy ra. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Khu trục hạm Mỹ bị đâm móp ở mạn phải Mạn phải tàu khu trục USS Fitzgerald, phần ngay phía trước tháp điều khiển, bị hư hỏng nặng sau khi tàu va chạm với một tàu thương mại ở ngoài khơi biển Nhật Bản ngày 17/6.

Tìm thấy thi thể thuỷ thủ trong tàu chiến Mỹ bị đâm móp

Hải quân Mỹ ngày 18/6 thông báo tìm thấy thi thể của các thuỷ thủ mất tích sau vụ tàu khu trục USS Fitzgerald bị tàu hàng đâm móp giữa biển.

Những vụ va chạm giữa tàu chiến và tàu dân sự trong lịch sử

Va chạm giữa tàu chiến và tàu dân sinh hiếm xảy ra nhưng lịch sử đã chứng kiến một số vụ đụng độ gây thương vong, đặc biệt là tại Nhật Bản.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm