Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Sĩ tiễn Pháp rời Euro 2020 bằng mắt kính lạ

Tuyển Thụy Sĩ có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với Pháp ở Euro 2020 và giành chiến thắng xứng đáng.

Theo The Sun, trước trận đấu với tuyển Pháp, các thủ môn Yann Sommer, Jonas Omlin, Yvon Mvogo và Gregor Kobel của tuyển Thụy Sĩ được tập bắt penalty cùng một chiếc kính râm đặc biệt. Chiếc kính râm này có chức năng tạo ra hiệu ứng chuyển động chậm, giúp các thủ môn dễ dàng phán đoán cú sút của đối phương.

Thiết bị được các thủ môn tuyển Thụy Sĩ sử dụng do một doanh nghiệp ở Nhật Bản sản xuất và có giá trị lên tới 350 bảng Anh. Điều đó cho thấy HLV Vladimir Petkovic có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu ở vòng 1/8 Euro 2020.

Tuyen Phap anh 1

Thủ môn Sommer tập bắt penalty cùng thiết bị đặc biệt. Ảnh: The Sun.

Bài tập đặc biệt này góp phần giúp tuyển Thụy Sĩ đánh bại tuyển Pháp trong loạt sút penalty để giành vé vào vòng tứ kết. Ở lượt sút thứ 5, thủ môn Sommer dễ dàng đoán được ý đồ của Kylian Mbappe và cản phá thành công.

Trước đó, tuyển Thụy Sĩ thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường. Sau khi bị dẫn trước với tỷ số 3-1, thầy trò HLV Petkovic vùng lên tấn công và gỡ hòa 3-3 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Bước sang thời gian thi đấu của hiệp phụ, tuyển Thụy Sĩ chủ động chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi ở sân National Arena. Điều này buộc 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt penalty cân não. Tuyển Thụy Sĩ tỏ ra bản lĩnh hơn và có chiến thắng.

Đối thủ của tuyển Thụy Sĩ ở vòng tứ kết là tuyển Tây Ban Nha, Với sự tự tin đang lên cao, thầy trò HLV Petkovic hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ tại tứ kết.

Tuyen Phap anh 2

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Pháp trong đêm không tưởng và điên rồ của Euro

Tuyển Pháp được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng đã phải dừng bước ở vòng 1/8 Euro sau thất bại 4-5 trước Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu.

Benzema tỏa sáng nhưng không thể giúp Pháp vào tứ kết Euro

Rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội), Karim Benzema ghi 2 bàn vào lưới Thụy Sĩ trong hiệp 2, nhưng Pháp phải dừng bước khi thất bại ở loạt luân lưu.

CĐV Thụy Sĩ khóc và cười trong chưa đầy một phút

Khoảnh khắc thay đổi cảm xúc của một CĐV được lan truyền trên mạng xã hội sau khi Thụy Sĩ đánh bại Pháp ở vòng 1/8 Euro 2020.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm