Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema tỏa sáng nhưng không thể giúp Pháp vào tứ kết Euro

Rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội), Karim Benzema ghi 2 bàn vào lưới Thụy Sĩ trong hiệp 2, nhưng Pháp phải dừng bước khi thất bại ở loạt luân lưu.

Karim Benzema tiếp tục được HLV Didier Deschamps tin tưởng xếp đá chính trong trận đấu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8 ở Euro 2020. Tuy nhiên, trong hiệp một, tiền đạo người Pháp gặp khó trước hàng phòng ngự đối thủ và phải chứng kiến đội nhà nhận bàn thua sớm.

Bước ngoặt xảy đến ở phút 55 khi tuyển Thụy Sĩ được hưởng 11 m. Trước khi Ricardo Rodriguez bước lên chấm phạt đền, Benzema tiến đến vị trí của Hugo Lloris để nói thầm với thủ thành này. Lloris sau đó cản phá thành công cú đá của hậu vệ Thụy Sĩ. Pha bóng này tạo đà tâm lý để tuyển Pháp chơi thăng hoa.

2 phút sau, từ đường chuyền của Kylian Mbappe, Benzema dứt điểm đánh bại thủ thành Yann Sommer để quân bình tỷ số cho tuyển Pháp. Tiền đạo khoác áo Real Madrid tìm lại cảm giác ghi bàn sau cú đúp vào lưới Bồ Đào Nha ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Trước thềm Euro 2020, HLV Deschamps quyết định triệu tập Benzema trở lại đội tuyển sau màn trình diễn ấn tượng ở cấp CLB. Tại Real Madrid, tiền đạo sinh năm 1987 ghi 30 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường.

Phút 59, Benzema nhân đôi cách biệt bằng cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Antoine Griezmann. Trong khoảng 5 phút, tiền đạo số 19 giúp "Les Bleus" lội ngược dòng trước tuyển Thụy Sĩ để thắp lên tia hy vọng về tấm vé vào tứ kết.

Theo Transfermarkt, cú đúp vào lưới Thụy Sĩ giúp Benzema vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những chân sút ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Pháp với 31 pha lập công, bằng thành tích của huyền thoại Zinedine Zidane.

Tuy nhiên, những nỗ lực của anh và Paul Pogba, với cú sút xa ngoạn mục đưa "Les Bleus" vươn lên dẫn 3-1, không thể giúp thầy trò HLV Deschamps giành chiến thắng trong 90 phút. 2 pha lập công của Haris Seferovic và Mario Gavranovic đã giúp Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3 và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Phap bi loai khoi Euro anh 1

Tiền đạo số 19 có dấu hiệu căng cơ và phải nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế tuyển Pháp ở giờ nghỉ trước khi bước vào hiệp phụ.

Anh thi đấu thêm 4 phút trước khi nhường chỗ cho Olivier Giroud. Giroud từng được HLV Deschamps trọng dụng và là nhân tố chủ chốt mang về chức vô địch World Cup 2018 cho tuyển Pháp, nhưng sự có mặt của Benzema đã khiến cầu thủ này mất vị trí.

Phap bi loai khoi Euro anh 2

Những phút còn lại, Benzema ngồi trên băng ghế dự bị để theo dõi các đồng đội. Tuyển Pháp không thể ghi bàn trong 2 hiệp phụ, trước khi thất bại trước Thụy Sĩ ở loạt luân lưu với tỷ số 4-5. Kết quả này buộc họ phải dừng bước tại Euro 2020, trong khi đội bóng của HLV Vladimir Petkovic giành vé vào tứ kết và sẽ đối đầu Tây Ban Nha.

Phap bi loai khoi Euro anh 3

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Hành động hài hước của Ronaldo với Benzema

"Karim Benzema dường như 'nghe theo' chỉ dẫn của đối thủ Cristiano Ronaldo, để chuyền bóng cho đồng đội trong trận Pháp hòa Bồ Đào Nha với tỷ số 2-2", Sport Bible viết.

Đến lúc Benzema phải ngồi dự bị

Dù nhận được sự tin tưởng rất lớn từ HLV Didier Deschamps, các đồng đội và người hâm mộ, Karim Benzema đang để lại nỗi buồn vô hạn ở Euro 2020.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm