Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy ngân tồn tại trong cơ thể một cậu bé Trung Quốc

Các bác sĩ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phát hiện thủy ngân trong cơ thể một cậu bé 5 tuổi. Người cha nói bạn bè ở trường thường cho cậu ăn những thực phẩm lạ.

Đầu năm 2014, một cậu bé 5 tuổi ở thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, sốt cao trong một tuần. Khi gia đình đưa bé đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện thủy ngân dưới lớp da phồng lên ở mông cậu bé.

Theo Yunnan Information Daily, cậu bé đang trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ chẩn đoán hàm lượng thủy ngân trong máu cậu bé cao gấp 200 lần và trong nước tiểu cao gấp 10.000 lần so với mức bình thường.

Ảnh minh họa: shutterstock.com
Ảnh minh họa: shutterstock.com

Thủy ngân là một chất hóa học nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng con người. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với não bộ và thận. Lượng thủy ngân gây tử vong là 0,3 gram đối với người lớn và 0,1 gram đối với trẻ em. 

Theo ông Du, cha cậu bé, các bác sĩ cần nhanh chóng rút thủy ngân khỏi cơ thể cậu bé trước khi nó ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

Cách đây một năm rưỡi, ông cũng phát hiện thủy ngân trong phân của con.

“Sau đó, chúng tôi lập tức đến bệnh viện. Kết quả chụp X-quang cho thấy rất nhiều thủy ngân tồn tại trong cơ thể con tôi, đặc biệt là ống tiêu hóa. Thằng bé kể với chúng tôi rằng những đứa trẻ khác ở trường mẫu giáo thường xuyên cho nó ăn những thứ kỳ lạ”, ông Du kể.

http://www.ecns.cn/2014/03-31/107395.shtml

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm