Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên đối mặt án tù vì cho học sinh uống thuốc lạ

Cảnh sát Trung Quốc bắt hiệu trưởng và hiệu phó của một trường mẫu giáo tại tỉnh Hồ Bắc vì họ buộc học sinh uống những viên thuốc đắng.

Ngày 15/3, sau khi nhận được thông báo của các phụ huynh về việc con họ thường xuyên phải uống thuốc ở trường mẫu giáo Tân Cảng, nhà chức trách huyện Nghi Linh, thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thành lập một tổ điều tra bao gồm cảnh sát và phòng giáo dục, Tân Hoa Xã đưa tin.

Một trường mẫu giáo tại Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Phụ huynh cho biết con cái họ cảm thấy đau bụng, tim đập bất thường, ngứa, nôn và chóng mặt. Ở trường, giáo viên thường xuyên yêu cầu các em uống “viên nén màu trắng có vị đắng”.

Ngày 18/3, cảnh sát tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bắt giữ Hiệu trưởng Li Xiujuan và Hiệu phó Zhang Yubo trường mẫu giáo Tân Cảng.

Hai giáo viên thừa nhận họ cho học sinh uống thuốc chống sốt và vitamin giúp tăng cường khả năng miễn dịch và khả năng tập trung. Cảnh sát đang điều tra nguồn cung và tác dụng của hai loại thuốc.

Tại cuộc họp phụ huynh cùng ngày, quan chức huyện Nghi Linh cam kết công an sẽ điều tra vụ án kỹ lưỡng và trừng phạt thích đáng các thủ phạm, đồng thời bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe các học sinh và điều trị nếu cần thiết.

Hiện tại, huyện Nghi Linh đã đóng cửa trường mẫu giáo Tân Cảng. Học sinh sẽ chuyển đến các trường gần đó.

Trước đó vài ngày, vụ việc tương tự cũng xảy ra tại hai trường mẫu giáo ở thành phố Tây An và thành phố Cát Lâm. Cảnh sát đã bắt hiệu trưởng và bác sĩ của hai trường mẫu giáo này.

Nếu tòa án kết luận các nghi can phạm tội, họ sẽ đối mặt với mức án phạt cao nhất - hơn 10 năm tù.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm