Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên mất việc vì 'không chồng mà chửa'

Do mang thai khi chưa kết hôn, một giáo viên giỏi ở Mỹ đã nhận quyết định sa thải của nhà trường.

Shaela Evenson là một giáo viên của trường Butte Central Grade tại thành phố Helena, bang Montana, Mỹ trong gần 10 năm. Cô dạy môn văn và giáo dục thể chất cho học sinh lớp 6, 7 và 8. Nhưng vào tháng trước, giáo khu Helena, tổ chức quản lý các trường thuộc Giáo hội Cơ đốc của bang, đã sa thải Shaela vì cô mang thai nhưng lại chưa kết hôn, The Montana Standard đưa tin.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Patrick Haggarty, người quản lý các trường học của Giáo khu Helena, nói rằng Shaela đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng lao động giữa cô và nhà trường.

"Mang thai khi chưa kết hôn là một vấn đề nhạy cảm đối với những trường thuộc Giáo hội. Đây là một trường hợp đáng tiếc", Patrick phát biểu.

Mặc dù vậy, Shaela vẫn muốn chống quyết định của trường. Cô đã thuê một luật sư để bảo vệ quyền lợi. Brian Butler, luật sư của cô, lập luận rằng hành động của nhà trường đã vi phạm Điều khoản VII trong Đạo luật Quyền dân sự 1964.

Kerrie Hellyer, Hiệu trưởng của trường, xác nhận rằng Shaela là một giáo viên giỏi. Thế nhưng ông Patrick khẳng định năng lực của giáo viên không phải là yếu tố quan trọng nhất.

"Giáo viên không chỉ dạy học sinh từ cấp mẫu giáo tới lớp 12, mà còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn về đạo đức", ông lập luận.

 

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm